Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội

5 (100%) 2 Đánh giá

Nếu bạn đang muốn tìm tham gia tuyển phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội thì dưới đây là một số trang website tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Phiên dịch tiếng Anh là gì?

Phiên dịch tiếng Anh là công việc chuyển đổi từ ngôn ngữ một thứ tiếng nào đó sang ngôn ngữ tiếng Anh và ngược lại với sự đầy đủ về ý, nội dung chuyển đổi không bị mất đi ý nghĩa ban đầu, điều này giúp cho 2 người khi không sử dụng chung một ngôn ngữ có thể hiểu, trao đổi cùng nhau trong công việc, giao tiếp.

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội - Ảnh 1
Và người phụ trách chuyển đổi ngôn ngữ này được gọi là phiên dịch viên. (Nguồn Internet)

Nhiệm vụ của một phiên dịch viên tiếng Anh chính là lắng nghe ngôn ngữ nguồn rồi sau đó phân tích và sử dụng dụng các từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành để chuyển đổi ngôn ngữ đích đến người nghe. Một phiên dịch viên tiếng Anh giỏi chính là người có thể chuyển tải đúng nội dung và ý nghĩa mà người nói mong muốn, giúp người nghe có thể dễ dàng hiểu và tiếp nhận lượng thông tin liên quan cần nghe. Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ và hứng thú với việc dịch thuật thì bạn có thể tìm các công việc phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội một cách dễ dàng.

Thực trạng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội hiện nay

Với hơn 1,5 tỷ người sử dụng, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ toàn cầu và được những cộng đồng kinh tế lớn mạnh nhất hiện nay chọn làm ngôn ngữ chung. Để thuận lợi trong việc giao thương, phát triển kinh tế, cơ quan, doanh nghiệp nào cũng cần phải có một phiên dịch viên tiếng Anh để mang lại hiệu quả cho công việc.

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội - Ảnh 2
Theo thống kê, mỗi năm Hà Nội cần gần 2000 phiên dịch viên tiếng Anh để phục vụ cho các doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ, giao thương với nước ngoài. Chính vì lẽ đó mà cơ hội việc làm nghề phiên dịch tiếng Anh đang rộng mở với các bạn trẻ có đam mê. (Nguồn Internet)

Thu nhập của một phiên dịch viên tiếng Anh tại Hà Nội

So với các ngành nghề khác thì phiên dịch viên có nguồn thu nhập cao và tương đối ổn định. Mức lương hiện tại của một phiên dịch viên tiếng Anh thường dao động từ khoảng 10 triệu đến 15 triệu/tháng. Nếu bạn nhận phiên dịch cho các hội nghị, diễn thuyết cao cấp thì thu nhập sẽ được tính theo giờ, giá trung bình là 15 đến 25$/giờ.

Khó khăn gặp phải khi làm phiên dịch viên tiếng Anh tại Hà Nội

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội - Ảnh 3
Mặc dù lương cao là vậy nhưng phiên dịch viên cũng gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình làm việc. (Nguồn Internet)

Áp lực công việc cao

Nghề phiên dịch tiếng Anh là một nghề chịu rất nhiều áp lực. Nhất là trong những buổi phiên dịch có tính quan trọng, các phiên dịch viên chịu áp lực tâm lý rất lớn vì phải tập trung để nghe rõ và nhớ những gì người nói nói để phiên dịch lại một cách chính xác nhưng vẫn phải đảm bảo văn phong trôi chảy, trau chuốt và dễ tiếp nhận cho người nghe hiểu.

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội - Ảnh 4
Không chỉ thể, người phiên dịch còn phải chịu sức ép về thời gian, khả năng phản xạ xử lý tình huống bất ngờ xảy ra cũng như chất lượng dịch thuật. (Nguồn Internet)

Tính cạnh tranh cao

Do mức thu nhập hấp dẫn nên có rất nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề phiên dịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh để có được một công việc tốt cũng trở nên gay gắt hơn rất nhiều. Nhiều người nên mức độ đào thải cũng lớn hơn. Chính vì vậy cho nên, để có thể theo được với nghề phiên dịch, bạn phải đáp ứng được nhu cầu dịch thuật của đa dạng khách hàng.

Thành thạo ngoại ngữ

Để có thể tham gia tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội, bạn phải thành thạo ngôn ngữ cần dịch và cần được dịch, sử dụng thông thạo các từ vựng chuyên ngành có liên quan, biết cách áp dụng vào lúc dịch, am hiểu bối cảnh văn hóa của các quốc gia có ngôn ngữ dịch,…

Tính kỷ luật

Đối với một người phiên dịch, việc trung thành với ngôn ngữ nguồn là điều bắt buộc phải làm và coi đây như là đạo đức làm nghề. Bởi chỉ cần bạn dịch sai một chút thôi thì nội dung phiên dịch sẽ có thể đổi sang một hướng khác, gây hiểu lầm nghiêm trọng giữa các bên. Chính vì vậy mà bất cứ một phiên dịch viên nào cũng phải có tính kỷ luật trong nghề nghiệp để việc truyền đạt thông tin đúng và chính xác hơn.

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng

Một người phiên dịch giỏi là người có thể dự đoán được nội dung câu nói của người nói ngay cả khi họ chưa hoàn thành câu nói. Để mang lại chất lượng dịch tốt nhất, phiên dịch viên phải hiểu được tâm lý cảm xúc của người nói bằng việc quan sát nét mặt, thái độ, cử chỉ cơ thể của họ để lựa chọn câu chữ phiên dịch thích hợp nhất truyền tải lại nội dung cho người nghe.

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội

Hiện nay có hàng trăm trang website tuyển dụng mọc lên như nấm nên việc tìm kiếm các công việc phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải trang website nào cũng uy tín và đảm bảo thông tin tuyển dụng là thật.

4 trang website tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội - Ảnh 5
Để tránh gặp phải những trường hợp lừa đảo, dưới đây là một số trang website tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Anh được nhiều người sử dụng và đánh giá có chất lượng tốt. (Nguồn Internet)

Vlance.vn

Đây là một trong những trang website tuyển dụng lớn nhất tại Việt Nam với gần 50 nghìn người tham gia. Tại Vlance, các bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được cho mình một công việc phiên dịch viên tiếng Anh tại Hà Nội mà không gặp phải bất kì khó khăn nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm cộng tác viên dịch thuật tại Vlance. Chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm cũng như hạn bàn giao sản phẩm dịch.

Idichthuat.com

Idichthuat là công ty chuyên dịch thuật đa lĩnh vực với các ngôn ngữ thông dụng như: Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật, Tiếng Trung,… Bên cạnh các chuyên ngành thường thấy, công ty này còn có cả dịch vụ dịch phụ đề video, phim, viết nội dung theo yêu cầu của khách hàng,… Nếu bạn hứng thú với công việc này và muốn làm việc cùng các chuyên gia ngôn ngữ giỏi trong môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp, bạn có thể gửi CV xin ứng tuyển làm phiên dịch viên tiếng Anh tại Hà Nội.

Dichthuatsms.com

Với mạng lưới chuyên nghiệp trên toàn thế giới có thể cung cấp hơn 100 ngôn ngữ khác, Dichthuatsms chắc chắn là một nơi lý tưởng để bạn tham gia tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội. Với phương châm sẽ giải quyết toàn bộ vấn đề về ngôn ngữ của bạn, Dichthuatsms ngoài dịch văn bản, tài liệu đa chuyên ngành thì công ty còn có thêm cả dịch vụ phiên dịch tại các hội nghị, hội thảo với các công tác viên chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng. Tất cả thông tin đều được Dichthuatsms đảm bảo không bao giờ bị tiết lộ và tuyệt đối an toàn.

Dichthuatuytin.com

Đây là một công ty dịch thuật uy tín và chất lượng được chứng nhận trong giới dịch thuật hơn 5 năm liền. Có trụ sở ở cả Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội nên bạn hoàn toàn có thể tham gia tuyển dụng phiên dịch tiếng Anh. Nếu trúng tuyển, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với các phiên dịch viên dày dặn kinh nghiệm với hơn 5 năm trong nghề.

Xem thêm: 

Trên đây là một số thông tin về công việc phiên dịch cũng như địa chỉ một số trang website tuyển dụng uy tín mà bạn cần biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tìm một công việc phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội một cách thuận lợi.

Ngoài ra, tại trang Timviec.com.vn, bạn còn có thể tìm việc làm nhân viên hành chính văn phòng tại Hà Nội mà không cần nhiều kinh nghiệm

Hana.T

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.