Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 [Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu?

[Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu?

5 (100%) 1 vote

Nghề phiên dịch, nhất là thông dịch tiếng anh hiện nay có thể hái ra tiền ngay trong một thời gian rất ngắn. Mặc dù vậy, nghề dịch thuật hiện nay có dễ kiếm tiền như vậy.

Thông dịch viên tiếng anh là gì?

Để định nghĩa được chính xác nhất thông dịch viên tiếng anh là gì. Chúng ta có thể hiểu như sau: thông dịch tiếng anh là người truyền tải lại câu nói của một ngôn ngữ này sang tiếng Anh mà sao cho ý nghĩa của câu nói không bị thay đổi hoặc không khiến người nghe hiểu nhầm sang một ý khác.

[Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu? - Ảnh 1
Định nghĩa về thông dịch viên tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Và để có thể thực hiện công việc dịch thuật tiếng anh thật tốt, các phiên dịch cần phải có những kĩ năng chuyên biệt được đào tạo trong nhà trường và ít nhất phải có khả năng ngoại ngữ tốt.

▶ Xem ngay: Cách viết CV tiếng anh hoàn chỉnh từ A-Z dành cho thông dịch viên

Nhiệm vụ của thông dịch tiếng anh là gì?

Đối với một thông dịch tiếng anh, nhiệm vụ chính là phải chuyển tải nội dung của câu nói từ ngôn ngữ nguồn (là ngôn ngữ của diễn giả) tới ngôn ngữ đích (tiếng mà người nghe có thể hiểu được) sao cho nội dung mà các diễn giả nói ra không có sự thay đổi.

[Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu? - Ảnh 2
1 ngày của thông dịch tiếng anh như thế nào (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, để cho ca dịch được diễn ra một cách trôi chảy, các phiên dịch viên còn cần phải đảm bảo chuẩn bị một các đầy đủ và kĩ càng các thông tin như: chủ đề của ca dịch, tài liệu chuyên ngành tham khảo, trang phục, phong thái làm việc…..

Mức lương của thông dịch tiếng anh tại Việt nam

Nghề phiên dịch, và đặc biệt thông dịch tiếng anh tại Việt Nam hiện nay luôn rất hot. Các phiên dịch viên có thể kiếm được khoản thu nhập cao chỉ trong một thời gian khá ngắn. Trung bình mức thấp nhất một ca dịch mà các thông dịch viên có thể nhận được ở mức 10 – 15$/giờ. Trong khi đó, các phiên dịch hiện nay chủ yếu làm việc trong khoảng 5 ngày/ tuần nên thu nhập tối thiểu của thông dịch viên tiếng anh là gì có thể nhận được lên tới 2.400$/ tháng. Tương đương với khoảng trên 49 triệu VND/ tháng.

Đây có thể nói là mức thu nhập rất cao so với mặt bằng chung của thị trường lao động có tri thức hiện nay. Chưa kể tới việc, thu nhập của các thông dịch tiếng anh là gì có thể lên cao hơn nữa nếu như được mời dịch tại các sự kiện lớn, hoặc sự kiện nội bộ có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Thu nhập một giờ dịch hoàn toàn có thể lên tới trên 100 USD/ giờ là chuyện bình thường đối với nghề phiên dịch hiện nay.

Bên cạnh việc làm thông dịch viên thì việc làm ngân hàng cũng mang lại mức thu nhập hấp dẫn

Làm thông dịch tiếng Anh có dễ kiếm tiền như vậy

KHông thể phủ nhận rằng nghề phiên dịch hiện nay đang hái ra tiền đối với những người có trình độ ngoại ngữ hiện nay. Mặc dù vậy, nghề thông dịch tiếng anh là gì hiện tại liệu có dễ kiếm tiền đến vậy.

[Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu? - Ảnh 3
Làm phiên dịch tiếng anh liệu có dễ kiếm tiền (Nguồn: Internet)

Theo như một số phiên dịch lâu năm trong nghề, để có thể kiếm tiền dễ dàng được, bạn cần phải tránh tối đa việc xảy ra các tai nạn nghề nghiệp trong nghề như: dịch yếu, giọng địa phương quá khó nghe, tác phong nghề nghiệp không chuyên nghiệp…. đây chính là những lỗi rất dễ gặp trong nghề, thậm chí có thể khiến bạn mất việc bất cứ lúc nào.

Các bước để làm phiên dịch tiếng anh chuyên nghiệp

Học tiếng Anh hằng ngày

Kể cả bạn có muốn trở thành một phiên dịch chuyên nghiệp hay không, việc học ngoại ngữ cũng là rất quan trọng. Và để có thể học tiếng Anh thành công, việc duy trì nó hàng ngày cũng là điều rất quan trọng. Bạn có thể học tiếng Anh hàng ngày với những cách thức sau:

  • Luyện nghe video
  • Chọn đọc vài chương trong một cuốn sách tiếng Anh bất kì
  • Dạy lại người khác tiếng Anh nếu đã vững kiến thức…

Hãy kế hợp nhiều phương pháp học khác nhau

Để có thể giỏi tiếng Anh và trở thành thông dịch tiếng Anh chuyên nghiệp, bạn không chỉ có mỗi việc học và dịch thật nhiều để có thể giỏi lên. Bên cạnh phương pháp đó, hãy làm quen với một vào người bạn nước ngoài để có thể nâng cao được kĩ năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân.

Và để có thể trở thành phiên dịch giỏi, bạn chỉ có mỗi cách là phải dịch lại được tốt những gì mà người bản ngữ nói sang một cách lưu loát nhất.

[Giải đáp] Thông dịch viên tiếng Anh là gì và lương bao nhiêu? - Ảnh 4
Cần làm gì để thành phiên dịch viên tiếng anh giỏi (nguồn: Internet)

Hãy tự dịch nhẩm những gì mà bạn nhìn thấy

Khi nhìn thấy một biển hiệu nào trên được đi, hoặc trong các quán ăn… hãy tự mình dịch nhẩm nó ở trong đầu để có thể bắt đầu có cho mình một phản xạ nhất định. Chính việc dịch nhẩm trong đầu sẽ khiến bạn dễ dàng ghi nhớ được từ vựng và xây dựng cho bản thân một khả năng phản xạ bằng tiếng Anh nhanh chóng.

Hãy chuẩn tiếng Việt ngay từ đầu

Nghe thì có vẻ hơi ngược đời nhưng đây lại là một yêu cầu bắt buộc để có thể trở thành một phiên dịch viên. Hãy bổ sung cho bản thân vốn từ vựng tiếng Việt thật phong phú để có thể diễn đạt được đúng nội dung mà diễn giả muốn nói với người nghe để tránh trường hợp bị đuổi khỏi vị trí và thay bằng phiên dịch mới.

Để trở thành thông dịch tiếng anh hiện không khó. Tuy nhiên hãy thực hiện ngay các bước này để bắt đầu tiến tới công việc mơ ước của bản thân bạn.

Xem ngay thông tin tuyển dụng việc làm hấp dẫn nhất!

Minh Anh Nguyen

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.