Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã 'hot', biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi

Đánh giá

Hiện nay, tiếng Nhật thuộc top 10 ngôn ngữ thông dụng trên thế giới. Phân khúc việc làm phiên dịch tiếng Nhật, cụ thể Nhật – Anh và ngược lại sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Thông tin cụ thể sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Cùng với xu thế toàn cầu hóa – hội nhập quốc tế, ngành ngoại ngữ đang chiếm vị thế quan trọng và việc làm phiên dịch tiếng Nhật là một trong số đó. Ở nước ta, các doanh nghiệp Nhật Bản hoặc công ty hợp tác Việt – Nhật xuất hiện ngày càng nhiều sẽ có nhu cầu cao về nhân lực lao động. Cơ hội này sẽ nhân đôi nếu ứng viên am hiểu thêm Anh văn – ngoại ngữ thông dụng nhất hiện nay. Qua đó thao tác dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh và ngược lại đang được kỳ vọng sẽ là công việc trong mơ của nhiều người.

Phiên dịch nói chung và phiên dịch tiếng Nhật nói riêng là quá trình, hoặc là đồng thời hoặc là liên hoàn, thiết lập sự truyền thông vấn đáp hoặc qua điệu bộ giữa hai hoặc nhiều diễn giả, những người không có khả năng để dùng cùng một bộ các ký tự (theo Wikipedia). Hiện nay, tiếng Nhật thuộc top 10 ngôn ngữ thông dụng trên thế giới. Đối với người học phiên dịch Nhật – Anh sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân, thông tin cụ thể sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Biên/ phiên dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh

Nhiệm vụ của người lao động ở công việc này là phiên dịch, biên dịch các tài liệu được giao từ ngôn ngữ Nhật sang tiếng Anh và ngược lại. Trình độ học vấn đáp ứng yêu cầu này từ N3 trở lên đối với chuyên ngôn tiếng Nhật và 7.5 IELTS đối với tiếng Anh. Nếu phiên dịch ở công ty liên quan đến một lĩnh vực chuyên môn như y học, giáo dục, bảo hiểm,… bắt buộc ứng viên phải có sự am hiểu về thuật ngữ chuyên ngành. Công việc này đòi hỏi phải kiên trì, cẩn thận chịu được áp lực độ chính xác của sản phẩm dịch.

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi - Ảnh 1
Mức lương nhận được của người phiên dịch tiếng Nhật – Anh dao động từ 500$ – 1500$/ 1 tháng

Comtor – phiên dịch tiếng Anh sang tiếng Nhật ở lĩnh vực IT

Gần đây khi các ông lớn ngành công nghệ thông tin bắt đầu tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản. Cơ hội việc làm cho comtor – IT Communicator (biên phiên dịch kỹ thuật lĩnh vực IT) cho các công ty phát triển phần mềm. 

Nhiệm vụ chính của comtor dịch tài liệu Email, giấy mời,… Ngoài ra comtor cũng phải gặp gỡ khách hàng người Nhật và người nước ngoài, lắng nghe nhu cầu trực tiếp của họ. Từ đó truyền đạt lại cho lập trình viên của công ty hiểu đúng chính xác và đáp ứng những yêu cầu khách hàng. Yêu cầu của comtor là thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Nhật lẫn Anh văn là điều bắt buộc. Thông thường trình độ N2  tiếng Nhật và 8.0 IELTS tiếng Anh là phù hợp nhất.  

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi - Ảnh 2
Yếu tố quan trọng để thành công với nghề biên phiên dịch kỹ thuật lĩnh vực IT là cần có kiến thức về ngôn ngữ thông dụng lần chuyên ngành IT

Comtor cần sự khéo léo, nhạy bén, nắm bắt tâm lý khách hàng. Ngoài ra, để làm công việc này cần có sức khỏe và sự năng động. Mức lương nhận được tùy thuộc vào kinh nghiệm nhưng không dưới 15 triệu đồng / tháng.

Vận dụng kỹ năng dịch tiếng Anh sang tiếng Nhật ứng tuyển chăm sóc khách hàng

Một trong những việc làm phiên dịch tiếng Nhật mang lại mức thu nhập hấp dẫn đó là tư vấn, chăm sóc khách hàng. Sử dụng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh nói chuyện, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp. Trao đổi thông tin với khách hàng thông qua Email, Chat, Fanpage, các trang mạng xã hội,… Trình độ ngoại ngữ mà nhà tuyển dụng yêu cầu từ N3 tiếng Nhật và 7.0 IELTS đối với tiếng Anh trở lên.

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi - Ảnh 3
Công việc chính là chăm sóc khách hàng nên người lao động phải am hiểu văn hóa Nhật và linh hoạt trong hành xử với khách phương Tây

Điều đáng lưu ý, văn hóa Nhật trọng lễ nghi, khi giao tiếp cần sử dụng kính ngữ và thái độ lịch sự, chỉn chu đối với khách hàng, đặc biệt cần khiêm tốn kính trọng trước người lớn tuổi.  Ngược lại, văn hóa phương Tây lại cởi mở và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Qua đó người lao động ở vị trí tiếp xúc với nhiều hạng khách hàng cần linh động, khôn khéo và tinh tế.

Giáo viên dạy dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh và ngược lại

Thực tiễn cho thấy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có nhiều người lao động Nhật Bản đang có nhu cầu cao về bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Anh. Họ sẽ tìm đến trung tâm ngoại ngữ trong khi chưa thành thạo tiếng Việt. Qua đó, một đội ngũ giáo viên thành thạo ngôn ngữ Nhật và Anh sẽ giúp giải quyết bài toán khó này. 

Trở thành giáo viên cho người Nhật, bạn sẽ được hưởng đặc quyền hết sức hậu hĩnh và thú vị. Người Nhật có văn hóa hiếu học và coi trọng thầy giáo, đồng thời họ cũng chăm chỉ học tập. Do vậy, người giáo viên sẽ bớt cảm thấy áp lực công việc và truyền đạt tri thức cho học viên thoải mái hơn.

Để có thể đứng lớp giảng dạy ngoại ngữ cho người Nhật, bạn cần có bằng N3 Tiếng Nhật, 7.5 IELTS đối với tiếng Anh trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Mức lương nhận được cho việc làm giáo viên từ 400$-700$/ tháng. 

Vị trí nhân viên kinh doanh dành cho người thành thạo kỹ năng dịch tiếng Anh sang tiếng Nhật

Nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh là giúp tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ và giữ liên lạc với khách hàng Việt Nam. Công việc hằng ngày sẽ là tìm hiểu thị trường và nhu cầu khách hàng để báo cáo với công ty. Chỉ cần bằng tiếng Nhật N3 và 6.5 IELTS bạn đã có thể ứng tuyển vị trí này. 

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi - Ảnh 4
Đây là cơ hội việc làm “ngon lành” dành cho người học tiếng Nhật. Tiền lương, thưởng lẫn mối quan hệ với các tầng lớp cao trong xã hội đều rất hấp dẫn (ảnh: internet)

Công việc này sẽ giúp người lao động được gặp gỡ nhiều người, được đi công tác nhiều nơi và con đường công danh thăng tiến rộng mở. Mức lương khởi điểm của nhân viên kinh doanh tại công ty Nhật Bản từ 500 – 1000$, sẽ có “hoa hồng” đối với các thương vụ bạn “săn” được hoặc phụ cấp đi công tác.

Du lịch, quản trị khách sạn và lữ hành cũng ưu ái cho người thành thạo dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh

Ngoài đầu tư về kinh doanh công nghệ, thiết bị gia dùng… lĩnh vực du lịch, khách sạn, ẩm thực Nhật Bản tại Việt Nam đang cho thấy tín hiệu tốt đẹp. Những người có sự am hiểu tiếng Nhật và Anh văn đang đứng trước cơ hội trở thành hướng dẫn viên du lịch, nhân viên lễ tân hay quản lý khách sạn, nhân viên tại nhà hàng, cán bộ truyền thông cho du lịch Nhật tại Việt Nam… 

Việc làm phiên dịch tiếng Nhật đã ‘hot’, biết thêm Anh văn cơ hội nhân đôi - Ảnh 5
Công việc nhân viên kinh doanh đang rộng mở cho người có xu hướng hướng ngoại

Trong top việc làm phiên dịch tiếng Nhật, lao động liên quan đến du lịch, khách sạn mang lại nguồn thu nhập tương đối cao và ổn định. Để đáp ứng công việc này, người lao động cần có trình độ N3 tiếng Nhật, 6.5 IELTS trở lên. 

Xem thêm Tại Đây:

Tóm lại thị trường việc làm phiên dịch tiếng Nhật vô cùng rộng mở, nếu biết thêm tiếng Anh sẽ có thể “săn” được công việc có thu nhập cao. Điều đáng lưu ý, trong bất cứ lĩnh vực nào, người lao động nên trang bị tri thức đầy đủ về phiên dịch tiếng Nhật sang ngôn ngữ Anh và ngược lại. Đồng thời, lao động trong môi trường giao thoa giữa phương Đông và phương Tây, phiên dịch viên cần biết linh động, sáng tạo, kiên trì và cầu thị. 

Nguồn: https://timviecphiendich.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.