Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Đánh giá cơ hội hấp dẫn của nghề phiên dịch viên tiếng Lào

Đánh giá cơ hội hấp dẫn của nghề phiên dịch viên tiếng Lào

5 (100%) 1 vote

Bên cạnh việc lựa chọn đi du học tại các nước châu Âu thì nhiều người trẻ Việt giờ đây lại lựa chọn cơ hội phát triển sự nghiệp bản thân ở các quốc gia láng giềng, trong đó có Lào. Chính từ đây mà nghề phiên dịch viên tiếng Lào đang được đánh giá là lựa chọn thú vị để theo đuổi.

Khái quát về cơ hội việc làm phiên dịch viên tiếng Lào

Trong quá trình hội nhập và phát triển thì Việt Nam luôn đặt việc mở rộng hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng, dù thế nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các quốc gia láng giềng thân thiết như Lào, Thái Lan.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng những người theo học tiếng Lào đều sẽ có cơ hội làm việc với mức thu nhập cao. Họ có thể làm việc tại các môi trường chuyên nghiệp như văn phòng hội nghị cấp quốc gia hay văn phòng chính phủ.

Đánh giá cơ hội hấp dẫn của nghề phiên dịch viên tiếng Lào - Ảnh 1
Khái quát về cơ hội việc làm phiên dịch viên tiếng Lào

Trong các buổi hội thảo viếng thăm, hợp tác của đại biểu quốc gia Lào trong chính phủ, đối tác tại các doanh nghiệp hay trong chính những buổi giao lưu văn hóa sinh viên Việt – Lào thì không thể thiếu vắng các phiên dịch viên tiếng Lào. Chỉ điểm qua một số hoạt động như vậy thôi, chúng ta hoàn toàn thấy được sự đa dạng trong cơ hội làm việc cần tuyển dụng phiên dịch tiếng Lào.

Không chỉ thân thiết ở hiện tại hay tương lai mà ngay từ trong quá khứ thì mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào đã luôn bền chặt. Điều này được thể hiện rõ qua các cuộc trao đổi, giao lao về mặt nguồn lực giữa hai nước luôn được đánh giá cao. Việc làm phiên dịch tiếng Lào cũng là một trong số công việc chiếm ưu thế về khả năng phát triển.

Cách nắm bắt cơ hội việc làm tiếng Lào hiệu quả

Ngay cả khi thấy được tiềm năng của nghề phiên dịch tiếng Lào nhưng bạn chỉ có thể thành công được với nghề này khi bạn đã đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngay sau đây Tìm Việc Phiên Dịch sẽ mách bạn đôi điều để nắm bắt cơ hội việc làm phiên dịch tiếng Lào đạt kết quả cao.

Theo học tiếng Lào ở các địa chỉ uy tín

Để được nhận những chứng chỉ uy tín về tiếng Lào thì bạn nên tìm hiểu rõ về các đơn vị cấp. Điều này sẽ góp phần không nhỏ khi bạn đi phỏng vấn xin việc, dễ được các nhà tuyển dụng quan tâm hơn.

Đánh giá cơ hội hấp dẫn của nghề phiên dịch viên tiếng Lào - Ảnh 2
Theo học tiếng Lào ở các địa chỉ uy tín

Có rất nhiều trung tâm đào tạo ngôn ngữ Lào mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu người học. Để được các nhà tuyển dụng chấp nhận thì bạn nên chọn những địa chỉ uy tín có chứng chỉ, văn bằng chất lượng.

Cách nhanh chóng và dễ dàng nhất đó là bạn có thể tìm hiểu các cơ sở đào tạo ở các trường đại học trong nước có giảng dạy tiếng Lào. Cụ thể như đại học Khoa học Xã hội – Nhân Văn (khoa Đông Nam Á), Học viện ngoại giao (khoa quan hệ quốc tế).

Nắm rõ bản chất tiếng Lào

Thay vì lựa chọn học các ngôn ngữ thịnh hành hiện nay như tiếng Hàn, Anh, Trung .. thì bạn vẫn có thể thành công khi chọn tiếng Lào nếu bạn biết nắm rõ bản chất ngôn ngữ này. Điều đầu tiên mà bạn cần làm chính là nắm chắc kiến thức cơ bản tiếng Lào. Trên thế giới, tiếng Lào được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học nên nếu chinh phục được nó thì cơ hội và thu nhập của bạn hoàn toàn sẽ rộng mở.

Phiên dịch tiếng Lào có thể làm ở đâu?

Một khi đã trở thành một phiên dịch tiếng Lào thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn công việc có thể ứng tuyển như làm việc ở các cơ quan ngoại giao như đại sứ quán, lãnh sự quán hay các cơ sở giao dịch thông hành giữa hai nước Việt – Lào.

Đánh giá cơ hội hấp dẫn của nghề phiên dịch viên tiếng Lào - Ảnh 3
Phiên dịch tiếng Lào có thể làm ở đâu?

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đăng ký tuyển dụng làm trong ngành phát thanh, truyền hình. Công việc sẽ xoay quanh việc biên soạn thông tin tiếng Lào để đưa lên các phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, báo đài.

Qua bài viết này chúng ta có thể thấy việc thông thạo tiếng Lào cũng mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm phiên dịch hấp dẫn. timviecphiendich.com hi vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có sự định hướng rõ hơn trong nhu cầu phát triển sự nghiệp phiên dịch viên tiếng Lào của bản thân. Chúc bạn thành công.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.