Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Hướng dẫn cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch hiệu quả

Hướng dẫn cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch hiệu quả

5 (100%) 3 Đánh giá

Trước đây, nhà tuyển dụng sẽ nhận được hồ sơ xin việc của ứng viên ngoại ngữ thông qua đường bưu điện. Còn hiện tại, ứng viên chỉ với vài thao tác click chuột là ứng viên có thể gửi hồ sơ cá nhân tới nhà tuyển dụng thông qua email nhờ vào sự phát triển của công nghệ thông tin. Vậy doanh nghiệp của bạn đã biết cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch khác so với các doanh nghiệp khác chưa? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết ngay sau đây.

Bước 1: Đặt địa vị bản thân là ứng viên

Hình dung bản thân bạn đang là một ứng viên ngoại ngữ đi tìm việc, bạn xem các nội dung đăng tin tuyển dụng trong các group khác nhau trên Facebook. Sau khi đã xem qua một lượt, bạn tổng hợp lại các thông tin chính để đưa ra các câu hỏi mà ứng viên quan tâm như thu nhập, các đãi ngộ, môi trường công việc …

Bước 2: Luôn nhớ rằng bạn đang tuyển dụng nhân sự

Có rất nhiều người cho rằng bản mô tả công việc và bí quyết tuyển dụng ngoại ngữ là giống nhau. Nhưng không, chúng có vai trò và chức năng hoàn toàn khác nhau.

Hướng dẫn cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch hiệu quả - Ảnh 1
Luôn nhớ rằng bạn đang tuyển dụng nhân sự

Bạn có thể đưa ra mô tả công việc tuyển ứng viên phiên dịch tiếng Hàn, phiên dịch viên tiếng Nhật hoặc phiên dịch tiếng Trung cụ thể trong nội dung đăng tin nhưng đừng quên đưa vào các thông tin giới thiệu về môi trường doanh nghiệp cũng như các chế độ, quyền lợi được nhận sau khi họ trúng tuyển. Hãy biết chú trọng vào cách viết cũng như câu từ để dễ dàng thu hút ứng viên quan tâm bởi mỗi vị trí công việc sẽ có những bản mô tả khác nhau.

Bước 3: Chọn chức danh công việc phù hợp

Trong nghề phiên dịch sẽ có các vị trí riêng biệt đảm nhiệm các nhiệm vụ, vai trò khác nhau như thông dịch viên truyền tải thông tin từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác bằng lời nói còn phiên dịch viên thì truyền tải qua cả lời nói hoặc văn bản. Do vậy, doanh nghiệp khi đăng tin cần chú ý cách gọi chức danh cho từng vị trí cũng như đưa ra thông tin cơ bản cho vị trí đăng tuyển. Điều này sẽ giúp ứng viên tìm việc làm ngoại ngữ có thể chủ động trong việc kiếm tìm vị trí phù hợp nhu cầu, năng lực bản thân.

Bước 4: Nội dung tin đăng cần chia thành nhiều đoạn

Hướng dẫn cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch hiệu quả - Ảnh 2
Nội dung tin đăng cần chia thành nhiều đoạn

Dù là đăng tin trên các trang web tuyển dụng nghề phiên dịch hay qua các hội nhóm trên facebook thì doanh nghiệp nên chú ý tới việc phân chia nội dung thành nhiều đoạn nhỏ khác nhau thay cho việc viết những lời văn vô nghĩa. Mỗi một đoạn nhỏ sẽ đề cập đầy đủ các vấn đề riêng biệt như mô tả công việc, giới thiệu doanh nghiệp, yêu cầu công việc, quyền lợi được hưởng …

Bước 5: Nhờ người có kinh nghiệm đánh giá bài đăng tuyển dụng

Nhằm cải thiện nội dung của bài đăng tuyển dụng ngoại ngữ  đạt hiệu quả cao, dễ hấp dẫn ứng viên tiềm năng thì bạn nên nhờ ai đó đánh giá trước khi đăng bài. Sự góp ý này hoàn toàn là cần thiết bởi nội dung có hay, mang tới nguồn thông tin hữu ích thì mới tạo hứng thú cho ứng viên muốn tìm hiểu về công việc hay doanh nghiệp của bạn.

Bước 6: Xác định nguồn đăng tin

Ngoài các trang mạng xã hội phổ biến được nhiều người dùng như Facebook, twitter hay linkedin … thì doanh nghiệp có thể chọn đăng tin trên các website tuyển dụng uy tín đang được các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tin dùng như timviec.com.vn, 123job.vn, timviecnhanh.com để tuyển phiên dịch viên, biên dịch viên hay thông dịch viên. Theo thói quen thì nhiều ứng viên sẽ lên google để kiếm tìm việc làm từ các kênh. Cách này được ứng viên đánh giá cao hơn, hiệu quả rõ rệt hơn khi họ có thể chủ động tìm được vị trí và thấy rõ quy trình tuyển dụng ngành phiên dịch.

Tùy vị trí, đối tượng cụ thể sẽ có các phương thức, kênh đăng tin tiếp cận phù hợp riêng.

Hướng dẫn cách tuyển dụng ngoại ngữ trong ngành phiên dịch hiệu quả - Ảnh 3
Xác định nguồn đăng tin

Ví dụ: Facebook sẽ là kênh tuyển dụng phù hợp để tuyển các ứng viên là thực tập sinh, sinh viên. Còn Linkedin thì thích hợp để tuyển dụng các vị trí thuộc cấp quản lý trở lên hơn.

Qua bài viết này, Tìm Việc Phiên Dịch cho rằng nếu bạn thực sự là một nhà tuyển dụng nhân sự thì bạn hoàn toàn hiểu rõ vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và thu hút ứng viên tiềm năng, nắm được nhu cầu của họ. Do vậy, hãy tập trung đầu tư công sức vào nội dung bài đăng cũng như tạo các bài đăng tuyển dụng ngoại ngữ chất lượng. Có như vậy thì cách tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp mới đạt hiệu quả như kì vọng.

5 (100%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.