Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu

Đánh giá

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội dễ dàng tìm kiếm trong 5 phút, các thông tin tuyển dụng phiên dịch lương “khủng” đầy rẫy trên MXH.

Bạn không còn xa lạ với cụm từ phiên dịch viên. Công việc này trở thành một nghề cực hot trong xã hội hiện đại. Với sự phát triển của kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch, nghề phiên dịch phổ biến hơn và người ta có thể kiếm nhiều tiền từ nó. Bất kể ai biết ngôn ngữ thứ 2 trừ tiếng mẹ đẻ cũng có thể làm phiên dịch, nhất là ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn và Trung Quốc. Và việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội trở thành cánh cửa chờ đón nhiều bạn trẻ có đam mê ngoại ngữ.

Nghề phiên dịch viên “làm dâu trăm họ”

Khái niệm về nghề phiên dịch được hiểu rất rõ ràng là việc chuyển ngữ một câu nói, đoạn văn từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ khác mà không làm thay đổi nghĩa của cuộc hội thoại. Người thực hiện việc này được gọi là phiên dịch viên. Các phiên dịch chuyên nghiệp là người luôn phải linh hoạt, xử lý tình huống nhạy bén để dịch sao cho nhanh, cho chuẩn xác nhất.

Nghề phiên dịch tiếng Anh phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay vì nó mang tính thương mại rất cao. Bởi, ngôn ngữ Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng tại tất cả các quốc gia và nó trở thành ngôn ngữ giao dịch toàn cầu. Học thông, nói thạo tiếng Anh, bạn sẽ không lo thất nghiệp vì việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội nhiều vô kể, không lo lương “ba cọc ba đồng”.

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu - Ảnh 1
Nghề phiên dịch vất vả nhưng nhiều niềm vui – Ảnh: Internet

Thế nhưng, nghề phiên dịch cũng khá vất vả vì phải đi đây, đi đó nhiều. Người phiên dịch cần hội tụ đủ yếu tố sức khỏe, kỹ năng truyền đạt tốt, chịu được áp lực công việc cao, đôi khi dịch ở những môi trường nhiều tiếng ồn như công xưởng, lớp học,… hoặc những cuộc họp gay gắt mà “bên nào cũng muốn nói”. Vừa phải chiều lòng khách hàng và người thuê dịch, việc này không hề dễ dàng. Bởi vậy mới nói, nghề phiên dịch “làm dâu trăm họ”.

Hà Nội là nơi trung tâm của các dịch vụ thương mại, văn hóa, giải trí. Thật đơn giản để bắt gặp một mẩu tin “Tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội” trên các trang diễn đàn, mạng xã hội bởi đây là vùng có nhu cầu tuyển dụng cao. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, tự tin vào khả năng giao tiếp, bạn có thể tìm việc phiên dịch viên lương cao tại Hà Nội.

► Với khả năng tiếng Anh, bạn có thể tìm việc bán hàng online tại Hà Nội lương cao

Các doanh nghiệp thương mại

Sự kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước của nhiều công ty đòi hỏi sự hỗ trợ của các phiên dịch viên. Vì thế, bạn có cơ hội xin việc vào những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, có khách hàng quốc tế,… Bất cứ mảng khoa học, kỹ thuật, giải trí, dịch vụ,… nào cũng cần có người phiên dịch. Tùy vào lĩnh vực và thời gian làm việc, nhân viên phiên dịch có kinh nghiệm có thể “dắt túi” không dưới 15 triệu đồng/tháng.

Các tổ chức quốc tế

Nhiều tổ chức quốc tế như ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế,… và các tổ chức khu vực như APEC, EU, ASEAN… đều cần đến những phiên dịch viên tiếng Anh và tiếng bản ngữ. Tại đây họ có những phòng chuyên làm nhiệm vụ phiên dịch cho các hội nghị, hội thảo,… Muốn làm việc trong các tổ chức này, bạn cần nỗ lực hơn người khác rất nhiều lần. Làm trong các tổ chức này, mức lương của bạn lên vài chục triệu đồng/tháng.

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu - Ảnh 2
Làm việc cho các tổ chức quốc tế, bạn nhận được mức thù lao cao ngất ngưởng – Ảnh: Internet

Các công ty đa quốc gia

Những công ty có trụ sở trên toàn thế giới sử dụng hầu hết là tiếng Anh. Tại Hà Nội, nhiều công ty đa quốc gia chọn đặt nơi đây làm văn phòng. Trong bối cảnh phát triển và hội nhập mạnh mẽ, ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia đến đầu tư, từ đó tạo ra cơ hội cho các bạn phiên dịch viên đang muốn tìm công việc cho mình. Về mức lương thưởng, chắc chắn bạn sẽ mua được nhà “mặt phố” sau một năm làm việc với các công ty đa quốc gia.

Công ty du lịch

Du lịch là ngành mũi nhọn, được chú trọng phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Các công ty du lịch mọc lên nhan nhản ở khắp nơi, bao gồm Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là ba trung tâm du lịch lớn nhất. Có tới 30 % việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội là dành cho ngành du lịch. Tùy vào lượng khách hàng và trình độ dịch, giờ dịch và ứng viên có thể nhận được từ 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu - Ảnh 3
Các công ty đa quốc gia tại Việt Nam mở ra cơ hội lớn cho nghề phiên dịch – Ảnh: Internet

Đài phát thanh, truyền hình, tổ chức báo chí

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ và có năng khiếu báo chí thì đây chắc chắn là công việc lý tưởng dành cho bạn. Một lượng sinh viên lớn sau khi tốt nghiệp ra trường đều chọn con đường này để phát triển bản thân. Bạn có thể xin việc tại các cơ quan báo đài trong ban quốc tế để thể hiện khả năng phiên dịch của mình.

Hoạt động tại các cơ quan truyền thông cần phải thông thạo việc biên phiên dịch, thậm chí có thể viết thẳng bằng ngoại ngữ. Các tờ báo báo, tạp chí xuất bản bằng tiếng nước ngoài, các chương trình phát thanh và truyền hình dành cho người nước ngoài… đều rất cần đến những phiên dịch viên, biên tập viên, phóng viên thông thạo ngoại ngữ. Làm tại các tổ chức về truyền thông, mỗi tháng bạn có thể dắt túi không dưới 20 triệu đồng.

Bộ ngoại giao

Bộ Ngoại giao là nơi tập trung hệ thống phiên dịch viên chuyên nghiệp nhất trong cả nước. Họ có thể nói tiếng Anh và giao tiếp chuẩn như người bản địa. Vì thế, nếu bạn cảm thấy tự tin về khả năng ngoại ngữ, đừng ngại cho mình một cơ hội thử thách bản thân. Đa số các ứng viên phiên dịch của bộ ngoại giao đều nhận mức lương thưởng cao ngất ngưởng, không dưới 30 triệu đồng/tháng.

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu - Ảnh 4
Mức lương phiên dịch tự do phụ thuộc vào mức độ lao động – Ảnh: Internet

Làm phiên dịch tự do

Với những bạn ưa sự tự do, không thích gò bó thì tự làm việc cho chính mình là giải pháp tốt nhất. Bạn có thể nhận phiên dịch part time cho công ty, tổ chức, cá nhân,… nào đó và tự định lượng giá cả cho mình. Ưu điểm của việc dịch tự do là không bị khuôn khổ thời gian và bạn có thể làm nhiều nơi cùng lúc. Tại Hà Nội, có rất nhiều cá nhân, tổ chức muốn tìm người phiên dịch thuê như vậy. Thu nhập sẽ phụ thuộc vào cách bạn làm việc và các đối tượng khách hàng. Nếu chăm chỉ, bạn cũng chẳng lo không kiếm được bộn tiền.

Bí quyết để tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội

Chăm chỉ đọc thông tin trên mạng xã hội

Đọc và tìm kiếm các thông tin hữu ích về nghề sẽ giúp bạn có được công việc phiên dịch. Đôi khi, có những cơ hội sẽ đến bất ngờ từ những thông tin trên các trang diễn đàn, hội nhóm kín trên Facebook. Từ đây, bạn có thể tha hồ lựa chọn và phân loại công việc phiên dịch phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Việc còn lại chỉ là nộp CV mà thôi.

Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội: Thu nhập không dưới 10 triệu - Ảnh 5
Tìm việc phiên dịch tiếng Anh ở Hà Nội rất dễ dàng – Ảnh: Internet

Tìm hiểu về các công ty

Bạn nên lập ra một danh sách những nơi bạn muốn đến và tìm hiểu kỹ lưỡng về nó cũng như các tin tuyển dụng trên website của doanh nghiệp đó. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm việc cũng như tăng khả năng trúng tuyển. Nhiều công ty tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội cần ứng viên nhưng để tìm được một trong số vô vàn doanh nghiệp phù hợp thì bạn khá mất thời gian đấy.

Khoanh vùng đối tượng tìm kiếm

Bạn không thể tìm việc một đằng nhưng công ty một nẻo được. Ví dụ, bạn chuyên về dịch tiếng Anh mảng khách sạn, nhà hàng nhưng lại tìm các công ty cần phiên dịch sản xuất công nghiệp. Điều này thật mất thời gian và gây khó khăn, nhiễu loạn thông tin. Hiện nay, tại các trang web tuyển dụng đều có mục chọn khu vực và ngành nghề để giúp bạn tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn, chẳng hạn như website: https://timviec.com.vn, https://vieclam24h.vn,… hãy tận dụng nó để công cuộc xin việc trở nên nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Cuối cùng, bạn hãy nhớ rằng bản thân luôn phải đam mê hết lòng với nghề thì tự khắc sẽ tìm được công việc tốt. Việc làm phiên dịch tiếng Anh tại Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ nơi nào ngoài kia cũng đang chờ đón bạn. Tự tin bước tới, thành công sẽ chờ.

Hà Định

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.