Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ

Đánh giá

Các công ty tuyển phiên dịch tiếng Hàn, Nhật rất nhiều, còn tiếng Anh như đã bão hòa. Tuy nhiên, tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh vẫn dễ nếu bạn biết cách.

Từ khóa ‘Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh‘ trong những năm trở lại đây dường như bớt hot hơn những từ khóa ‘phiên dịch tiếng Hàn’, ‘phiên dịch tiếng Nhật’ hay ‘phiên dịch tiếng Trung’. Nhiều người cho rằng phiên dịch tiếng Anh đang dần bão hòa với nó là ngoại ngữ phổ thông và hầu như ai cũng biết và sử dụng được. Liệu có đúng là như vậy và cơ hội làm phiên dịch tiếng Anh có bị giảm sút? Câu trả lời là có thể là ngành này không còn hot như trước nữa, tuy nhiên không phải là quá khó khăn để tìm việc làm, bởi chỉ cần một thao tác tìm kiếm trên google thôi là cũng thấy rất nhiều doanh nghiệp vẫn cần tuyển nhân viên phiên dịch tiếng Anh.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 1
Nhiều người cho rằng phiên dịch tiếng Anh đang dần bão hòa với nó là ngoại ngữ phổ thông và hầu như ai cũng biết và sử dụng được. (Nguồn ảnh: Internet)

Phiên dịch tiếng Anh là gì?

Phiên dịch tiếng Anh là công việc chuyển đổi từ tiếng Anh sang một thứ tiếng nào đó và ngược lại, trong đó phải đảm bảo sự đầy đủ về ý nghĩa, nội dung so với ngôn ngữ gốc. Phiên dịch tiếng Anh giúp cho 2 người khi không sử dụng chung một ngôn ngữ có thể hiểu, trao đổi cùng nhau trong công việc, giao tiếp. Nhiệm vụ của một phiên dịch viên tiếng Anh chính là lắng nghe ngôn ngữ nguồn rồi sau đó phân tích và sử dụng dụng các từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành để chuyển đổi ngôn ngữ đích đến người nghe. Một phiên dịch viên tiếng Anh giỏi chính là người có thể chuyển tải đúng nội dung và ý nghĩa mà người nói mong muốn, giúp người nghe có thể dễ dàng hiểu và tiếp nhận lượng thông tin liên quan cần nghe.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 2
Một phiên dịch viên tiếng Anh giỏi có thể chuyển tải nội dung và ý nghĩa mà người nói mong muốn, giúp người nghe có thể dễ dàng hiểu (Nguồn ảnh: Internet)

Bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh cực dễ ở thời thời bão hòa

Nếu như ngày xưa, mọi người phải tìm việc qua báo giấy, dò dẫm thông tin qua người quen thì ngày nay, ở thời đại 4.0, công nghệ thông tin vô cùng phát triển thì chỉ cần một thao tác search trên mạng từ khóa “Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh” là có thể ra hàng ngàn kết quả trong vài giây. Tuy nhiên, tìm việc trên mạng cũng phải đúng cách thì mới có hiệu quả cao. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các trang web chuyên tìm việc và bạn chỉ cần vào đó, tìm việc phiên dịch tiếng Anh là có thể ra rất nhiều kết quả. Lợi ích của việc tìm kiếm này là bạn có thể chỉ cần ngồi ở nhà, không cần tốn thời gian và công sức đi tìm ở đâu xa. Việc của bạn chỉ là ghi chú lại những công ty đang cần tuyển, có chế độ lương thưởng phù hợp, vị trí địa lý thuận lợi… thì bạn nộp CV mà thôi. Dưới đây là những website mà bạn có thể tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh cực nhanh, lại uy tín và thường xuyên cập nhật tin tuyển dụng mới:

https://timviec.com.vn/
https://www.vietnamworks.com
https://mywork.com.vn
https://careerbuilder.vn
https://www.careerlink.vn
https://www.timviecnhanh.com
https://vn.indeed.com
https://vieclam24h.vn
https://www.jobstreet.vn
https://www.topcv.vn
https://goodcv.vn
https://vieclam.tuoitre.vn
https://jobsgo.vn
https://123job.vn

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 3
Ở thời đại 4.0, chỉ cần một thao tác search trên mạng từ khóa “Tìm việc phiên dịch tiếng Anh” là có thể ra hàng ngàn kết quả trong vài giây. (Nguồn ảnh: Internet)

Thuận lợi và khó khăn khi làm phiên dịch viên tiếng Anh

Thuận lợi

Cơ hội tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh hiện tại vẫn rất nhiều, chỉ là không hot như trước mà thôi. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, học hỏi được nhiều điều hay và mới mẻ từ các nền văn hóa đó. Ngoài ra, lương của phiên dịch viên khá cao so với mặt bằng chung. Tính ở mức trung bình, một phiên dịch viên làm việc 6h/ ngày, 5 ngày/ tuần thì lương trung bình sẽ khoảng 2,400usd/ tháng, tương đương 49 triệu đồng/ tháng. Chưa kể, thu nhập của các phiên dịch viên có thương hiệu được mời dịch cho các sự kiện lớn, sự kiện secret/ nội bộ, sự kiện cần chính xác đến không thể chính xác hơn thì mỗi giờ dịch có thể lên đến 100 hoặc vài trăm USD/ giờ.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 4
Cơ hội tìm việc phiên dịch tiếng Anh hiện tại vẫn rất nhiều, chỉ là không hot như trước mà thôi. (Nguồn ảnh: Internet)

Khó khăn

Thuận lợi không ít tuy nhiên, để giữ được công việc của mình trong môi trường có tính đào thải lớn thì đó là một áp lực không nhỏ. Để làm được như vậy thì bạn luôn phải học hỏi, trau dồi kiến thức ở mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, làm công việc này bạn luôn phải đề cao tính tổ chức, kỷ luật, không được phép dịch sai bởi chỉ cần sai một ly là đi một dặm có thể khiến công việc, mối quan hệ với đối tác bị tác động cực xấu và bạn có thể bị cho thôi việc ngay lập tức.

Mẹo tự học phiên dịch tiếng Anh hiệu quả

  • Sáng sớm khi vừa ngủ dậy và trước khi đi ngủ là 2 khoảng thời gian não chúng ta ít bị tin tức hỗn tạp xâm nhập nhất. Do vậy, đây chính là những thời điểm tự học phiên dịch tiếng Anh hiệu quả nhất.
  • Thường xuyên thay đổi phương thức học như chuyển từ đọc qua nghe, từ viết qua hội thoại, xem ca nhạc, xem phim bằng tiếng Anh, đăng kí các khóa học phiên dịch tiếng Anh… Như thế sẽ tạo cảm nhận mới mẻ, dễ dàng tiếp thu kiến thức.
  • Liên hệ với ngữ cảnh chắc chắn giúp ghi nhớ từ ngữ, câu nói, cách sử dụng chúng hiệu quả.
Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 5
Ngoài việc nắm bắt những kiến thức đúng mà còn phải để tâm tới những lỗi sai để rút kinh nghiệm (Nguồn ảnh: Internet)
  • Hãy luôn dịch bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy, gặp phải trên đường đi học, trong quán ăn, quán cafe… Việc dịch thầm này là cách để bạn nâng cao khả năng ghi nhớ, khả năng phản ứng nhanh và tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh.
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt và giao tiếp tự tin hơn dù chưa nói tiếng Anh thật lưu loát.
  • Ngoài việc nắm bắt những kiến thức đúng mà còn phải để tâm tới những lỗi sai để rút kinh nghiệm, lần sau không được dùng như vậy nữa.

Các công ty đang tuyển nhân viên phiên dịch tiếng Anh

  • CÔNG TY TNHH ĐÔNG NAM ELECTRICITY (Lương: 12-15 triệu)
  • CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mức lương: 15 – 20 triệu VNĐ)
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 (Lương: Trên 10 Tr VND)
  • Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông (Mức lương: 10 – 15 triệu VNĐ)
  • Công ty TNHH một thành viên Wacontre (Mức lương: 10 – 12 triệu VNĐ)
  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN VIỆT LÀO (Mức lương: 10 triệu trở lên)
  • Công Ty cổ phần Nước mặt Sông Hồng (Lương: 8 Tr – 25 Tr VND)
  • Công ty Cổ phần Kỹ thuật Điện tử và Viễn thông Hà Nội (Lương: 10 Tr – 15 Tr VND)
  • CÔNG TY CP Ô TÔ ĐÔ THÀNH (Lương: 15 Tr – 20 Tr VND)
  • Dr.Localize Co. Ltd. (Lương: 10 Tr – 20 Tr VND)
Tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh thời thời bão hòa, tưởng khó mà lại dễ - Ảnh 6
Đừng lo chuyện tìm việc ở thời bão hòa, thay vào đó hãy chú trọng đến chuyện học tập, trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho công việc (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Sau khi tham khảo xong bài viết này, chắc chắn các bạn cũng thấy được rằng nghề phiên dịch tiếng Anh vẫn còn có rất nhiều ưu điểm và cơ hội. Chính vì thế các bạn đừng lo chuyện tìm việc làm phiên dịch tiếng Anh ở thời bão hòa, thay vào đó hãy chú trọng đến chuyện học tập của mình, trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cho công việc thì đảm bảo rằng bạn chẳng bao giờ bị thất nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm việc gấp thì có thể nộp CV vào 10 công ty mà chúng tôi giới thiệu ở trên để có cơ hội đi làm sớm nhất có thể.

Minh Anh
Nguồn: http://timviecphiendich.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.