Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Trọn bộ bản mô tả công việc thông dịch viên đầy đủ

Trọn bộ bản mô tả công việc thông dịch viên đầy đủ

5 (100%) 2 Đánh giá

Công việc thông dịch viên giờ đây không còn xa lạ với chúng ta ngày nay. Tuy nhiên, với những người đang có ý định theo đuổi việc làm này cũng đều cần nắm rõ mô tả công việc thông dịch viên một cách chính xác nhất để có thể làm việc chuyên nghiệp được.

Mô tả chung thông dịch viên là làm gì?

Thông dịch viên đóng vai trò là người chuyển hóa từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà vẫn đảm bảo đúng ý một cách chuẩn xác. Đây thực sự là một công việc vô cùng có ích khi giúp mọi người dù không chung ngôn ngữ nhưng vẫn hiểu được ý của nhau. Do phải chịu áp lực về thời gian nên đây cũng được xem là một nhiệm vụ hết sức khó khăn đối với một thông dịch viên. Họ cần phải nghe nhanh và hiểu rõ ý của người này và truyền đạt lại nội dung cho người còn lại.

Trọn bộ bản mô tả công việc thông dịch viên đầy đủ - Ảnh 1
Thông dịch viên chịu trách nhiệm chính trong việc chuyển hóa ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác

Tùy theo dạng hình thức thông dịch, môi trường làm việc mà công việc của thông dịch viên sẽ có những vai trò khác nhau.

Thông dịch viên đảm nhiệm những nhiệm vụ chính nào?

Sự đa dạng trong công việc của thông dịch viên được thể hiện qua 3 loại hình thức chính. Cụ thể gồm có:

Dịch hội nghị

Dịch hội nghị hay còn được gọi với tên khác là dịch cabin. Thông dịch viên sẽ có nhiệm vụ chuyển hóa ngôn ngữ ở các buổi hội thảo hoặc hội nghị. Để có thể nghe hiểu kỹ nội dung thì thông dịch viên sẽ được trang bị đầy đủ tai nghe, micro và bố trí ngồi gần với người nói nhất có thể để truyền đạt lại nội dung cho người nghe.

Do phải truyền đạt thông tin tới nhiều người nên nhiệm vụ này thường phù hợp cho các thông dịch viên chuyên nghiệp có năng lực và trình độ chuyên sâu, biết các thuật ngữ chuyên ngành. Áp lực về thời gian khá cao nên việc dịch cabin được cho là khá vất vả đối với các thông dịch viên.

► Đọc thêm: Quy trình tuyển dụng Vietjet Air dành cho các ứng viên qua các vòng thi khác nhau

Dịch thương thảo

Dịch thương thảo thường được áp dụng trong các buổi ký kết, nói chuyện giữa các bên. Thông dịch viên lúc này sẽ chịu trách nhiệm trong việc thương lượng, đàm phán, ký kết hợp đồng giữa các bên.

Trọn bộ bản mô tả công việc thông dịch viên đầy đủ - Ảnh 2
Trong các cuộc họp đàm phán, thương thảo không thể thiếu vị trí thông dịch viên

Nói chính xác hơn thì công việc chính của thông dịch viên lúc này là truyền tải ý nghĩ, mong muốn của các bên có thể hiểu nhau cần gì và muốn gì. Do là cầu nối trung gian nên đòi hỏi người thông dịch nên biết nhanh nhẹn và linh hoạt để buổi đàm phán có thể kết thúc tốt đẹp nhất.

Dịch radio

Phần lớn, vai trò dịch radio sẽ được áp dụng ở các chương trình phát sóng trực tiếp trên radio. Qua việc mở đài hoặc một phương tiện truyền thông bất kì thì người nghe chỉ nghe được giọng nói của thông dịch viên. Nội dung được phát sóng trên đài chủ yếu nói về các chương trình quốc tế và dịch lại cho thính giả nghe đài.

Cũng giống như dịch hội nghị, lượng người nghe trong mỗi lần phát sóng thường khá lớn nên áp lực dành cho thông dịch viên làm vị trí này cũng khá cao và hạn chế sai sót ở mức thấp nhất có thể.

Gợi ý cách tìm việc thông dịch hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều trang web tuyển dụng giúp các bạn muốn tìm việc làm thông dịch viên tiện lợi, nhanh chóng. Thông qua các website này, bạn có thể nắm rõ mô tả công việc thông dịch viên, giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc kết hợp với các công cụ tìm kiếm tiện ích để so sánh tìm hiểu mức lương đúng nhu cầu bản thân.

Sau khi lựa chọn vị trí phù hợp , bạn có thể gửi CV xin việc ứng tuyển tới nhà tuyển dụng và chờ kết quả hồi âm.

Những yếu tố để trở thành thông dịch viên chuyên nghiệp

Trọn bộ bản mô tả công việc thông dịch viên đầy đủ - Ảnh 3
Đẻ trở thành thông dịch viên chuyên nghiệp thì bạn cần có đầy đủ các tố chất cần thiết

Sự khát khe trong nghề thông dịch đòi hỏi bạn cần đáp ứng được các yếu tố như:

  • Thông thạo tiếng nước ngoài, tối thiểu từ 2 ngôn ngữ trở lên để phục vụ công việc
  • Vốn từ vựng phong phú để diễn đạt câu văn phù hợp khi chuyển ngữ
  • Có hiểu biết về văn hóa giữa các quốc gia để chủ động tạo sự kết nối giao lưu
  • Có đạo đức với nghề, truyền tải thông tin chính xác mà không mất đi ý nghĩa ban đầu của người nói.

Trên thị trường tuyển dụng hiện nay có khá nhiều cách khác để bạn có thể tìm được công việc. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần nắm rõ mô tả công việc thông dịch viêntimviecphiendich.com đã chia sẻ trên đây để có thể hiểu hơn về công việc, nhiệm vụ mà vị trí này cần đảm nhiệm nhé.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.