Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phiên dịch viên là gì? Mô tả chi tiết công việc phiên dịch

Phiên dịch viên là gì? Mô tả chi tiết công việc phiên dịch

5 (100%) 1 vote

Bạn đang có nhu cầu tìm việc phiên dịch nhưng lại chưa biết làm thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển? Để giải quyết vấn đề này thì trước tiên bạn nên hiểu rõ phiên dịch viên là gì và những công việc cần làm.

Phiên dịch viên là gì?

Trong cuộc sống hiện nay, ở mọi công ty, doanh nghiệp đều có nhu cầu cần tuyển dụng phiên dịch. Phiên dịch viên có vai trò chuyển các thông tin từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đúng ý.

Phiên dịch viên là gì? Mô tả chi tiết công việc phiên dịch - Ảnh 1
Khái niệm phiên dịch viên

Công việc phiên dịch viên luôn đòi hỏi sự tập trung cao độ do phải làm việc với nhiều loại văn bản, hội thoại tài liệu. Để được công nhận về năng lực và trình độ thì phiên dịch viên cần phải vượt qua các kỳ thi năng lực ngoại ngữ. Chẳng hạn phiên dịch viên tiếng Anh cần phải có chứng chỉ IELTS, TOEIC hoặc phiên dịch viên tiếng Nhật cần sở hữu chứng chỉ N1, N2 …

Công việc của phiên dịch viên gồm những gì?

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc của một phiên dịch viên thì ngay sau đây, timviecphiendich.com sẽ đưa ra cho bạn một bản mô tả công việc phiên dịch đầy đủ nhất.

Tham gia đầy đủ các cuộc họp của công ty

Các buổi họp công ty chính là khoảng thời gian mà các phòng ban trao đổi về các vấn đề chưa được giải quyết. Với các công ty có chủ sở hữu là người nước ngoài thì vai trò của phiên dịch viên lại càng quan trọng hơn bao giờ hết khi vừa phải dịch chính xác vừa phải hiểu ý của cả hai bên.

Phiên dịch viên sẽ chịu trách nhiệm lắng nghe ý kiến của các cá nhân trình bày rồi sau đó dịch sang tiếng của người quản lý bằng cách hiểu của mình để họ nắm được nội dung vấn đề. Đồng thời, phiên dịch lại ngôn ngữ của người quản lý đó cho các thành viên hiểu được định hướng mà lãnh đạo đề ra.

Tiếp xúc, đàm phán với các đối tác, khách hàng

Không chỉ làm việc trong phạm vi nội bộ công ty, phiên dịch viên sẽ cùng các lãnh đạo đi gặp gỡ các đối tác hay khách hàng để nói chuyện về những dự án khác nhau.

Phiên dịch viên là gì? Mô tả chi tiết công việc phiên dịch - Ảnh 2
Phiên dịch viên là làm gì?

Nếu phiên dịch viên am hiểu thêm cả thứ tiếng mà khách hàng nói, văn hóa và cả cách giao tiếp của họ thì cơ hội đàm phán giữa hai bên sẽ diễn ra thuận lợi, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp.

► Xem ngay: TOP trang đăng tin tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp và ứng viên tin tưởng, lựa chọn 

Những công việc liên quan khác

Bên cạnh việc phiên dịch qua lời nói thì phiên dịch viên còn đảm nhiệm công việc soạn thảo các tài liệu, mẫu hợp đồng cho doanh nghiệp.

Do vậy, việc quản lý tài liệu cũng là một nhiệm vụ mà phiên dịch viên cần làm với nhiều loại giấy tờ, hồ sơ khác nhau.

Ngoài ra, ở một số doanh nghiệp nước ngoài thì phiên dịch viên còn đóng vai trò như một thư ký của ban giám đốc khi phải thực hiện các công việc phát tài liệu tới các phòng ban liên quan hay làm một số công việc thay lãnh đạo khi họ không có mặt …

Những tố chất cần có để trở thành phiên dịch viên giỏi

Nếu muốn ứng tuyển phiên dịch thì bạn cần phải liên tục nỗ lực cũng như cố gắng không ngừng. Càng chăm chỉ học hỏi, tìm tòi thì cơ hội thành công càng đến gần hơn với bạn. Ý nghĩa của công việc phiên dịch là truyền tải thông tin bằng cách này hay cách khác giữa các ngôn ngữ. Nên lời văn truyền tải thực sự cần khéo léo.

Phiên dịch viên là gì? Mô tả chi tiết công việc phiên dịch - Ảnh 3
Để thành công với nghề phiên dịch viên thì bạn cần có những tố chất cần thiết

► Cập nhật nhanh: Thông tin tuyển dụng Lazada Việt Nam dành cho ứng viên quan tâm

Việc am hiểu về các thói quen sinh hoạt, phong tục tập quán của các quốc gia sẽ giúp bạn biết cách giao tiếp và trao đổi hội thoại dễ dàng hơn, dễ tạo ấn tượng với các đối tác.

Thu nhập của phiên dịch viên là bao nhiêu?

Thông thường, một phiên dịch viên giỏi, làm việc trong các doanh nghiệp tập đoàn lớn sẽ có mức thu nhập tầm khoảng 15 -20 triệu đồng/tháng. Còn những phiên dịch viên thông thường thì mức thu nhập sẽ rơi vào khoảng 10 -12 triệu đồng/tháng.

Những con số nêu trên tuy chỉ ở mức tương đối do tùy thuộc vào từng doanh nghiệp và môi trường làm việc khác nhau nhưng giúp bạn thấy được thu nhập cho công việc này không hề thấp.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm và mô tả công việc phiên dịch viên là gì nhằm giúp bạn tham khảo và tự tin tham gia tuyển dụng việc làm phiên dịch ở bất cứ môi trường công ty nào. Chúc bạn sớm đạt được ước mơ trong sự nghiệp của mình

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.