Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì? Mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật

Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì? Mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật

Đánh giá

Trên thị trường việc làm hiện nay, phiên dịch viên được xem là một trong những công việc HOT nhất. Trong số đó không thể bỏ qua vị trí phiên dịch viên tiếng Nhật. Để theo đuổi công việc này thì trước tiên bạn cần hiểu rõ phiên dịch viên tiếng Nhật là gì và nắm chắc mô tả công việc phiên dịch viên tiếng Nhật thông qua bài viết dưới đây.

Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì?

Sự phát triển trong hội nhập kinh tế đã thúc đẩy nhu cầu cần tuyển dụng phiên dịch ngày càng tăng cao. Phiên dịch viên tiếng Nhật là người đảm nhận nhiệm vụ dịch chuyển ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Nhật và ngược lại trong các buổi gặp mặt, hội nghị … mà không làm thay đổi nội dung truyền tải giữa người nói và người nghe.

Bản mô tả công việc phiên dịch viên tiếng Nhật chi tiết

Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì? Mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật - Ảnh 1
Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì?

Tùy theo từng lĩnh vực công việc mà một phiên dịch viên sẽ có những trách nhiệm, vai trò khác nhau trong các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, đứng trên góc nhìn chung thì phiên dịch viên tiếng Nhật sẽ có những công việc chính như:

  • Dịch bài phát biểu trực tiếp, các tài liệu liên quan, file ghi âm, hợp đồng … cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp theo yêu cầu từ tiếng Việt sang tiếng Nhật và ngược lại. Khi dịch chuyển ngữ thì nhân viên phiên dịch cần dùng ý đúng với ngữ cảnh và nội dung, giọng điệu truyền đạt mà người nói đề cập.
  • Kết hợp với các đồng nghiệp thuộc bộ phận liên quan để có thể soạn thảo các tài liệu, thông tin phù hợp với tính chất công việc hay trong chính sinh hoạt hằng ngày bằng các từ ngữ nguyên môn, có bảng chú giải đi kèm để mọi người trong nội bộ công ty có thể tham khảo và áp dụng cho công việc.
  • Dù là ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì vẫn cần tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo bí mật thông tin khách hàng như đời sống riêng tư, các hợp đồng, vấn đề trao đổi trong các cuộc gặp gỡ, họp hành với cấp trên, ban lãnh đạo cần được giữ kín.
  • Thường xuyên kiểm tra, xác minh và chỉnh sửa bản dịch tiếng Việt sang tiếng Nhật hoặc ngược lại để đảm bảo sao cho nội dung bám sát với bản gốc nhất có thể.
  • Công việc phiên dịch tiếng Nhật đôi lúc sẽ phải đi công tác cùng lãnh đạo để ký kết hợp đồng, trao đổi hợp tác.
  • Lên lịch hẹn với đối tác, khách hàng thay lãnh đạo theo chỉ thị.
  • Soạn thảo văn bản, hợp đồng theo quy định, đúng pháp lý.
  • Trình cấp trên về các báo cáo văn bản, hợp đồng, tài liệu sau khi dịch chuyển ngữ xong.
  • Nộp báo cáo tổng kết mỗi tháng để lãnh đạo nắm được tình hình và hiệu quả công việc nhằm có hướng điều chỉnh công việc phù hợp.

Thu nhập và quyền lợi của nhân viên phiên dịch tiếng Nhật

Như bạn đã biết, việc làm phiên dịch tiếng Nhật sẽ mang tới cho bạn mức thu nhập khá hấp dẫn đi kèm những quyền lợi cao. Mặc dù vậy, cũng tùy theo quy định, chế độ mỗi doanh nghiệp mà chính sách dành cho phiên dịch cũng sẽ khác nhau.

Nếu đánh giá mức lương trung bình thì thu nhập của một phiên dịch viên sẽ dao động ở tầm 15 – 30 triệu/tháng tùy theo năng lực và trình độ từng người, chưa kể các chính sách đãi ngộ, phúc lợi đi kèm.

Phiên dịch viên tiếng Nhật là gì? Mô tả công việc phiên dịch tiếng Nhật - Ảnh 2

Làm nhân viên phiên dịch bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều nền văn hóa và đối tượng đối tác, khách hàng khác nhau, được tiếp thu học hỏi để nâng cao kinh nghiệm, năng lực bản thân. Con đường sự nghiệp của bản cũng từ đó mà dần rộng mở hơn.

Ở các doanh nghiệp có quy mô, phiên dịch viên tiếng Nhật còn được hưởng các chính sách về bảo hiểm, các chương trình đào tạo, du lịch, tham gia nhiều cuộc họp tầm cỡ …

Các tiêu chí khi tuyển dụng việc làm phiên dịch tiếng Nhật

Công việc phiên dịch tiếng Nhật dù là giao tiếp hay dịch thuật cũng đều không hề đơn giản và không phải ai cũng có thể làm. Do vậy để trở thành phiên dịch tiếng Nhật thì bạn cần đáp ứng được các tiêu chí như:

  • Tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Nhật từ cao đẳng trở lên, có bằng cấp, chứng chỉ tiếng Nhật, thành thạo các kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết)
  • Biết giao tiếp, đàm phán, thuyết phục đối tác, đồng nghiệp
  • Khả năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập.
  • Có sức khỏe tốt để có thể di chuyển công tác theo yêu cầu công việc.
  • Chịu được áp lực công việc, sắp xếp việc làm khoa học, hợp lý.

Mong rằng những thông tin mà Tìm Việc Phiên Dịch chia sẻ trên đây đã nêu rõ về khái niệm phiên dịch viên tiếng Nhật là gì cũng như mô tả công việc phiên dịch viên tiếng Nhật để giúp bạn có thể tự tin tìm việc phù hợp cho tương lai. Chúc bạn thành công.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.