Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên

Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên

Đánh giá

Không thể phủ nhận tiếng Trung đang dần trở thành ngôn ngữ phổ biến hiện nay khi mà có ngày càng nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào nước ta. Đây cũng chính là lý do vì sao nhu cầu tuyển dụng phiên dịch tiếng Trung ngày càng nhiều. Bạn đang có dự định ứng tuyển phiên dịch tiếng Trung? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung chi tiết và đầy đủ nhất.

Tổng quan về việc làm phiên dịch tiếng Trung

Nhân viên phiên dịch tiếng Trung là người đảm nhận công việc chuyển đổi ngôn ngữ từ tiếng Việt sang tiếng Trung và ngược lại. Với vai trò là kết nối nên phiên dịch viên tiếng Trung nắm rõ tất cả nội dung, thông điệp mà người nói diễn đạt và thể hiện lại trọn vẹn ý nghĩa cho người nghe theo cách chuẩn xác nhất.

Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên - Ảnh 1
Tổng quan về việc làm phiên dịch tiếng Trung

Công việc phiên dịch viên tiếng Trung hiện đang được đánh giá khá cao về triển vọng cũng như tiềm năng phát triển tại nước ta. Nắm bắt cơ hội này mà nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi với ước muốn trong tương lai sẽ có công việc ổn định.

Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên

Ngoài khả năng nói thì phiên dịch viên còn phải biết vận dụng các kỹ năng khác như nghe, đọc, viết để có thể biên dịch các văn bản từ tiếng Việt qua tiếng Trung hay ngược lại.

Đa số khi đăng tin tuyển dụng thì các doanh nghiệp đều sẽ yêu cầu ứng viên cần thông thạo đủ 4 kỹ năng nghe – nói -đọc – viết để có thể giúp công việc đạt hiệu quả tối đa. Dù mỗi công ty đều sẽ có các hình thức mô hình kinh doanh khác nhau nhưng phần việc của một phiên dịch viên nhìn chung lại gần như giống nhau. Thông qua mô tả công việc phiên dịch viên tiếng Trung dưới đây, bạn sẽ hình dung cụ thể hơn phiên dịch viên sẽ chịu trách nhiệm các công việc chính như:

Nghe hiểu ngôn ngữ người nói

Để trở thành phiên dịch viên tiếng Trung thì điều đầu tiên bạn cần thông thạo hai thứ tiếng là tiếng Việt và tiếng Trung và dùng chúng như ngôn ngữ mẹ đẻ. Bạn có thể nghe được người nói đang nói gì và sẽ dùng ngôn ngữ, câu từ chuẩn sát nghĩa để dịch sang tiếng còn lại. Điểm quan trọng là khi dịch chuyển ngữ vẫn phải bám sát bản gốc để người nghe có thể nắm được đúng ý mà người nói đưa ra.

Dựa vào câu từ để dịch chuẩn xác

Việc dịch chuẩn xác không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc mà còn giúp thể hiện toàn bộ câu từ mà người nói truyền đạt cho người nghe hiểu, đáp ứng yêu cầu công việc đề ra.

Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên - Ảnh 2
Dựa vào câu từ để dịch chuẩn xác

Trong các buổi đàm phán, ký kết hợp đồng thì bạn càng phải cần tập trung để có thể nắm hiểu được hết ý, câu từ cần truyền đạt của người nói sang người nghe. Khi bạn không làm tròn trách nhiệm thì rất dễ khiến mối quan hệ làm ăn của hai bên cũng bị ảnh hưởng theo.

► Đọc thêm: Nhiều tin tức tìm việc phiên dịch đang được cập nhật đầy đủ tại timviecphiendich.com

Biên dịch các tài liệu nước ngoài

Như bạn đã biết, bên cạnh việc phiên dịch bằng lời nói thì nhân viên phiên dịch tiếng Trung còn phải biên dịch các tài liệu giấy tờ của công ty bằng văn bản viết. Khi bạn thông thạo tất cả 4 kỹ năng của cả 2 thứ tiếng Việt – Trung thì bạn mới có thể dễ dàng hoàn thành tốt công việc.

Tiếng Trung trước nay vẫn luôn được đánh giá về vấn đề nói dễ nhưng khó viết. Điều này cũng gây ít nhiều khó khăn khi đọc hiểu tài liệu. Khi dịch văn bản thì bạn nên chú ý dịch chuẩn xác từng câu từ, ngữ nghĩa để người đọc hiểu được ý truyền tải.

Đảm nhiệm các công việc khác theo yêu cầu

Phần lớn các công việc của phiên dịch viên sẽ là trao đổi trực tiếp với cấp trên ở các công ty. Do vậy mà nhiều công việc khác họ sẽ tham gia hỗ trợ thay lãnh đạo. Trong những buổi họp, hội thảo hay ký kết hợp đồng với đối tác thì không thể thiếu vắng phiên dịch viên.

Ngoài ra, phiên dịch viên nên am hiểu rõ về nghiệp vụ trong công ty để có thể xử lý một số công việc khi cấp trên vắng mặt.

Đánh giá thu nhập của phiên dịch viên tiếng Trung

Nói về thu nhập thì công việc phiên dịch viên được xem là khá hấp dẫn. Trung bình mỗi tháng thu nhập có thể nằm ở mức 10 -12 triệu đồng/tháng. Tuy theo quy mô của các công ty, năng lực mà vị trí phiên dịch viên còn có thể đạt được mức lương lên tới 15 triệu đồng/tháng.

Bản mô tả công việc phiên dịch tiếng Trung đầy đủ cho ứng viên - Ảnh 3
Đánh giá thu nhập của phiên dịch viên tiếng Trung

Như bạn cũng biết, năng lực và trình độ khác nhau thì thu nhập cũng sẽ khác nhau. Do vậy, để có thể đạt được mức lương kỳ vọng và tìm việc làm phiên dịch tiếng Trung thì bạn nên cố gắng trau dồi kiến thức, kỹ năng để có thể đáp ứng các yêu cầu mà các nhà tuyển dụng đưa ra.

Toàn bộ bài viết trên đây là bản mô tả công việc phiên dịch tiếng TrungTìm Việc Phiên Dịch muốn cung cấp cho các bạn đang có nhu cầu quan tâm. Mong rằng đây sẽ là cẩm nang thông tin bổ ích giúp các bạn tự tin trước khi ứng tuyển phiên dịch tiếng Trung. Chúc bạn thành công.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.