Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Thông dịch viên lương bao nhiêu? 15 triệu vẫn không kiếm được người

Thông dịch viên lương bao nhiêu: 15 triệu vẫn không kiếm được người

5 (100%) 3 Đánh giá

Phiên dịch viên là một nghề đang rất có giá trên thị trường việc làm với mức thu nhập cao. Vậy thông dịch viên lương bao nhiêu và cần gì để theo đuổi nghề? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé.

Có rất nhiều ngôn ngữ cần có lực lượng dịch thuật đông đảo trên thị trường lao động dành cho những người có trình độ ngoại ngữ tốt hiện nay. Tuy nhiên, với những ngôn ngữ phổ biến hiện nay, thông dịch viên lương bao nhiêu hiện nay?

Thông dịch viên tiếng Trung lương bao nhiêu?

Đối với vị trí phiên dịch và phiên dịch viên tiếng trung thì lương sẽ được trả theo nhiều hình thức công việc khác nhau phụ thuộc vào tính chất công việc mà ứng viên đang làm. Và thông dịch viên tiếng Trung lương bao nhiêu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cấp độ và sẽ được trả theo giờ hoặc buổi làm việc như sau:

  • Mức độ cơ bản: thông dịch viên sẽ nhận được 40 USD/giờ; 60 – 70USD/ ngày
  • Mức trung bình: phiên dịch viên sẽ nhận được 60 USD/ giờ; 80-100 USD/ ngày.
  • Mức cao cấp: thu nhập của thông dịch viên tiếng Trung sẽ từ 100 USD/giờ hoặc 200 – 300 USD/ ngày.
Thông dịch viên lương bao nhiêu: 15 triệu vẫn không kiếm được người - Ảnh 1
Lương thông dịch viên bao nhiên có thể tùy thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên

Do tính chất công việc của nghề phiên dịch phải cần tham dự và giao tiếp với nhiều tầng lớp khác nhau trong các sự kiện nhất định. Nên ngoài thu nhập từ việc dịch, các phiên dịch còn nhận được rất nhiều khoản trợ cấp khác nữa. Cho nên nếu hỏi thông dịch viên lương bao nhiêu? Các ứng viên có thể hoàn toàn tham khảo các mức thu nhập như trên.

Thông dịch viên tiếng Hàn lương bao nhiêu

Với làn sóng đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam hiện nay, nhu cầu tìm kiếm phiên dịch tiếng Hàn ngày càng cao. Điều này khiến cho phiên dịch tiếng Hàn hiện đang là một công việc lương rất cao và thuộc top đầu về khả năng có thể kiếm thu nhập tốt của mọi vị trí phiên dịch.

Vậy, để biết được các thông dịch viên tiếng Hàn lương bao nhiêu? Chúng  ta có thể nhìn vào độ khó của ngôn ngữ Hàn để có thể biết được.

Do tiếng Hàn Quốc là ngôn ngữ tượng hình nên nó đã và đang thuộc top những ngoại ngữ khó học nhất hiện nay. Do vậy, phiên dịch tiếng Hàn cũng có được mức đãi ngộ rất tốt. Đối với sinh viên mới ra trường, mức thu nhập có thể nhận được sẽ rơi vào khoảng 8-12 triệu/ tháng.

Bên cạnh đó, với những ứng viên có kinh nghiệm thì câu trả lời cho câu hỏi: thông dịch viên tiếng Hàn lương bao nhiêu thì có thể lên tới 1500 USD/ tháng (trên 30 triệu) tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Và ngoài chứng chỉ tiếng Hàn theo chuẩn quy định, các ứng viên thường được yêu cầu có kinh nghiệm về các lĩnh vực mà công ti đang theo đuổi.

Thông dịch viên tiếng Nhật lương bao nhiêu

Với việc xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhu cầu tuyển dụng việc làm phiên dịch thông thạo tiếng Nhật cũng ngày càng cao hơn trước.

Thông dịch viên lương bao nhiêu: 15 triệu vẫn không kiếm được người - Ảnh 2
Phiên dịch tiếng Nhật nếu hoàn thành tốt công việc có thể nhận được thu nhập rất khá

Và trong một tháng, thông dịch viên tiếng Nhật có thể được tính theo các cấp bậc như sau:

  • Mức thấp nhất (thường là sinh viên mới ra trường): 6.8 triệu
  • Lương bậc thấp: 11.5 triệu/ tháng
  • Bậc trung bình: 14.7 triệu/ tháng
  • Lương cao: 17.9 triệu/ tháng
  • Bậc cao nhất: 36 triệu/ tháng

Và mức lương của thông dịch viên hoàn toàn không cố định và sẽ phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Tuy nhiên thực tế cho thấy, một phiên dịch viên giỏi tiếng Nhật (tối thiểu có trình độ từ N2 trở lên) và có thể làm việc tốt thì mức lương nhận được sẽ lên tới tối thiểu từ 15 – 30 triệu/ tháng là điều hoàn toàn có thể.

Mức lương của thông dịch viên tiếng Anh

Đối với tiếng Anh, đây đã là một ngoại ngữ quá phổ biến và ai cũng đều phải biết nếu muốn thành công trong bất kì công việc có trình độ nào. Tuy nhiên, đối với những người có khả năng làm dịch thuật, mức lương của thông dịch viên tiếng Anh hiện tại cũng rất khá và các phiên dịch không hề phải lo đến việc chết đói.

Thông dịch viên lương bao nhiêu: 15 triệu vẫn không kiếm được người - Ảnh 3
Mức lương của các thông dịch phụ thuộc vào trình độ của mỗi người

Trung bình mỗi khi dịch cho các hội thảo, hội nghị, mức lương của thông dịch viên có thể nhận được sẽ lên tới 200 – 400 USD/ ngày. Và nếu tham gia càng nhiều, kĩ năng nghề của phiên dịch tiếng Anh sẽ ngày càng được nâng cao.

Bài viết Tìm Việc Phiên Dịch chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn thông dịch viên lương bao nhiêu ở từng loại ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên để có thể làm được nghề dịch này, các ứng viên cần phải rất chú trọng tới việc nâng cao kiến thức ngoại ngữ của bản thân để có thể tiến xa với nghề.

5 (100%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.