Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh

3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh

5 (100%) 1 vote

Tiếng Nga là ngôn ngữ có lợi thế rất lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, ứng tuyển phiên dịch viên ngôn ngữ này không hề dễ, để tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga chúng ta cần những bí quyết dưới đây.

Tiếng Nga là ngôn ngữ có lợi thế rất lớn ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập với thế giới như hiện nay. Biết viết và nói thứ tiếng này, bạn có được cơ hội việc làm cực tốt tại các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, cụ thể là trong dự án hợp tác giữa Nga và Việt Nam, với mức lương khủng tính bằng nghìn USD. Để tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga thì công việc đầu tiên mà mỗi người cần thực hiện đó là học thật tốt tiếng Nga. Tuy nhiên, để có thể nắm vững ngôn ngữ này không phải là chuyện dễ dàng gì. Dưới đây là 3 bí quyết giúp một phiên dịch viên tiếng Nga thực hiện tốt công việc của mình.

3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh - Ảnh 1
Tiếng Nga là ngôn ngữ có lợi thế rất lớn ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập với thế giới như hiện nay -nguồn ảnh: internet.

Xác định mục tiêu công việc

Trước khi bắt đầu thực hiện một công việc nào đó, bạn nên đặt ra đích đến của việc làm đó thế nào? Điều này giúp bạn có thể đạt tới đích một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn cả. Với việc làm phiên dịch tiếng Nga cũng vậy, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng cho mình ngay từ khi bắt tay vào học tiếng và cố gắng thực hiện nó một cách tối ưu.

Để trở thành phiên dịch tiếng Nga giỏi, lúc mới bắt đầu sẽ không có ít khó khăn, nhưng nếu có mục tiêu và cách thức hợp lý thì khó khăn đó sẽ không còn là vấn đề. Hãy học hỏi, trau dồi tiếng Nga một cách khoa học, giải quyết từng vấn đề của mình đặt ra hàng ngày, hàng tuần. Những điều này, chắc chắn sẽ giúp bạn thành công hơn trong công việc.

3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh - Ảnh 2
Bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng cho mình ngay từ khi bắt tay vào việc phiên dịch tiếng Nga và cố gắng thực hiện nó một cách tối ưu – nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng học tiếng Nga một cách khoa học

Học từ đơn giản cho đến phức tạp

Khi bắt đầu thực hiện công việc, bạn hãy cố gắng học thuộc các câu văn ngắn thay cho những từ đơn lẻ của tiếng Nga. Cùng với các câu ngắn đó, bạn có thể học thêm được cả ngữ pháp.

  • Viết từ vựng mới vào các giấy nhớ nhỏ rồi dán cao vừa tầm mắt tại góc làm việc. Chú ý: bạn phải đánh trọng âm cho từ (trong tiếng Nga nếu đánh sai trọng âm thì sẽ không thể đọc đúng từ).
  • Tìm những tài liệu nghe hiểu từ dễ tới khó tùy theo mức độ kiến thức đang có.
  • Tìm đọc những tác phẩm văn học hoặc báo chí bằng tiếng Nga.
  • Phát triển khả năng nói của bản thân ở mọi lúc mọi nơi.
  • Ôn tập lại kiến thức thường xuyên, tốt nhất là mỗi ngày dành ra 15-20 phút để đọc và xem lại những điều đã học.

Bên cạnh đó, bạn hãy nghe đài, xem phim, tìm kiếm các bài học video bằng tiếng Nga, đọc cái tác phẩm văn học nổi tiếng của nước Nga (Nga là nước có kho tàng văn học cực lớn, ở đây bạn có thể đọc một số cuốn sách như: Chiến tranh và hòa bình, Những tấm lòng cao cả, Ruồi trâu, Sông Đông êm đềm,…). Bạn không chỉ được đắm chìm trong dòng văn của các tác phẩm ấy mà còn học được cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp của tiếng Nga.

Đồng thời, phương pháp giao tiếp và thực hành tiếng Nga thường xuyên sẽ giúp bạn nhiều hơn bất kỳ sách dạy ngữ pháp nào. Cụ thể: Hàng ngày, bạn được tiếp xúc, nói chuyện với người Nga. Sự đều đặn này rất quan trọng trong quá trình tiếp thu ngôn ngữ, và nó còn rèn luyện kỹ năng thật tốt cho công việc của bạn.

3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh - Ảnh 3
Mỗi ngày, bạn được tiếp xúc, nói chuyện với người Nga. Sự đều đặn này rất quan trọng trong quá trình tiếp thu ngôn ngữ, và nó còn rèn luyện kỹ năng thật tốt cho công việc phiên dịch – nguồn ảnh: internet.

Tìm hiểu về văn hóa nước Nga

Mỗi đất nước có nền văn hóa và nét đẹp riêng biệt của con người và thiên nhiên. Khi trở thành một phiên dịch viên, hay phiên dịch online tiếng Nga, bạn cần tìm hiểu rõ văn hóa nước bạn, từ đó bạn có thể học hỏi được nhiều hơn về kiến thức và văn phong của người Nga. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng khi tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga.

Tự đặt ra phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu

Trong quá trình học tiếng Nga, bên cạnh sự cố gắng và phấn đấu, bạn thử đặt cho mình một cột mốc và phần thưởng cho bản thân. Chẳng hạn: Bạn học được 1000 từ vựng trong vòng một tuần, bạn có tự thưởng cho mình một vé xem phim bom tấn của nước Nga vào cuối tuần, thư giãn và hòa mình vào nhân vật đó.

3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh - Ảnh 4
Trong quá trình trở thành phiên dịch tiếng Nga, bên cạnh sự cố gắng và phấn đấu, bạn thử đặt cho mình một cột mốc và phần thưởng cho bản thân – nguồn ảnh: internet.

Những tiêu chí của phiên dịch viên tiếng Nga cần có

Việt Nam và Liên bang Xô – Viết trước đây, giờ là Liên bang Nga vốn có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp được hơn 65 năm (1950-2019). Do đó, các mối liên hệ, giao tiếp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các công dân của Việt Nam và Liên bang Nga cũng như các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây đã tăng lên, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu trên mọi lĩnh vực (kinh tế xã hội, chính trị – ngoại giao, thương mại, năng lượng, an ninh – quốc phòng, giáo dục đào tạo, điện tử – điện lạnh,…)

Đồng thời, tiếng Nga – tiếng Việt là công cụ, là cầu nối để giao tiếp. Nhu cầu trao đổi, giao tiếp giữa hai ngôn ngữ ấy đã và sẽ không ngừng tăng lên. Chính vì thế, công việc phiên dịch viên, phiên dịch online ngôn ngữ Nga sang Việt và Việt sang Nga cũng trở thành nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, việc phiên dịch cũng cần phải đáp ứng các tiêu chí:

  • Dịch trung thực, chính xác, phù hợp với văn phạm, văn phong của tiếng Việt hay của tiếng Nga.
  • Dịch đúng với quy cách trình bày văn bản, tài liệu của mỗi nước Nga và Việt Nam.
  • Phải đảm bảo thời hạn trả bản dịch theo như hợp đồng quy định, nhiều khi cần phải hoàn thành cấp tốc do yêu cầu đột xuất.
3 bí quyết tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga cực nhanh - Ảnh 5
Hiện nay. các mối liên hệ, giao tiếp giữa các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các công dân của Việt Nam và Liên bang Nga đã tăng lên, phát triển cả về bề rộng và chiều sâu trên mọi lĩnh vực – nguồn ảnh: internet.

Việt Nam đang trên con đường phát triển và hội nhập với các nước trên thế giới, vì thế nghề phiên dịch ngày càng có vai trò quan trọng hơn. Điều đặc biệt hơn cả, hiện tại hai quốc gia Việt Nam và Liên Bang Nga đang hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế – xã hội, chính trị – ngoại giao, thương mại, an ninh – quốc phòng, giáo dục đào tạo,…từ đó hỗ trợ nhau cùng phát triển. Cho nên một phiên dịch tiếng Nga chuẩn, chuyên nghiệp là điều các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng cần. Trên đây là 3 bí quyết quan trọng tìm việc làm phiên dịch tiếng Nga, bạn có thể tham khảo và sử dụng chúng, những điều này có thể giúp ích cho quá trình tìm việc của bạn được thuận lợi hơn, để lại ấn tượng cực tốt với sếp và đối tác.

L.Tú Anh.

Nguồn: http://timviecphiendich.com/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.