Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công

Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công

Đánh giá

Thông dịch viên tiếng Nhật là một nghề hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích ngoại ngữ. Hãy cùng tìm hiểu về một trong những nghề phiên dịch này nhé!

Thông dịch viên tiếng Nhật là một ngành nghề hấp dẫn đối với nhiều người trẻ bởi vì nó mang đến mức thu nhập cao và nhiều cơ hội phát triển. Học tiếng Nhật trong thời đại hội nhập này chính là một sự lựa chọn sáng suốt.

Hãy bỏ chút thời gian tìm hiểu về nghề nghiệp này, biết đâu bạn lại tìm ra một hướng đi phù hợp với bản thân thì sao?

Thông dịch viên tiếng Nhật là gì?

Thông dịch viên (TDV) tiếng Nhật là người làm nhiệm vụ dịch các loại văn bản từ tiếng Nhật sang Tiếng Việt và ngược lại. Các thông dịch viên làm việc thường mang theo từ điển để tránh sai sót trong quá trình dịch.

Một thông dịch viên dịch tiếng Nhật thành công là người có khả năng đọc hiểu nhanh, phân tích tốt và có vốn tiếng Nhật dồi dào để dịch câu chữ, đoạn văn hay một bài viết sao cho đủ ý nghĩa mà vẫn uyển chuyển và truyền tải được cảm xúc trong mỗi từ ngữ mình dịch.

Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công - Ảnh 1
Thông dịch viên ngôn ngữ Nhật là người dịch các loại văn bản từ tiếng Nhật sang Tiếng Việt và ngược lại. Nguồn ảnh Internet

Phân biệt thông dịch viên và phiên dịch viên tiếng Nhật

Điểm giống nhau:

Dù là thông dịch viên hay phiên dịch viên tiếng Nhật, họ đều là người trung gian, là cầu nối tuyệt vời trong vấn đề giao lưu văn hóa, chính trị, kinh tế… giữa Việt Nam và Nhật Bản. Nhờ họ mà mối quan hệ Việt – Nhật mới có thể phát triển rực rỡ và ngày càng đi tới những tầm cao mới.

Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công - Ảnh 2
Thông dịch viên hay phiên dịch viên tiếng Nhật cũng đều là cầu nối trong mối quan hệ Việt – Nhật. Nguồn ảnh Internet

Điểm khác biệt:

Tuy có sự giống nhau trong công việc chuyển đổi ngôn ngữ nhưng bản chất của thông dịch viên và phiên dịch viên có những điểm khác nhau cơ bản sau đây:

  • Phiên dịch viên:

Hiểu một cách đơn giản thì phiên dịch chính là công việc dịch nói. Một phiên dịch viên sẽ lắng nghe lời nói từ các khách hàng hoặc đối tác người Nhật Bản và sau đó sử dụng vốn ngoại ngữ của mình để chuyển đổi những lời ấy thành Tiếng Việt sao cho thật tự nhiên và truyền tải được ý tứ mà người nói muốn gửi gắm tới người nghe.

Phiên dịch viên phải có khả năng nghe tốt, khả năng phân tích nhanh và sử dụng từ ngữ phong phú cùng với kỹ năng nói trước đám đông.

  • Thông dịch viên:

Đã hiểu rõ được phiên dịch viên là gì thì chắc hẳn bạn cũng ngầm hiểu thông dịch viên thực chất chính là công việc dịch viết. Thông dịch viên là người chuyển đổi các văn bản từ tiếng Nhật sang tiếng Việt và ngược lại.

Một thông dịch viên phải có khả năng đọc hiểu tốt, phân tích nhanh để chuyển đổi các câu chữ, bài viết, văn bản giữa tiếng Việt và tiếng Nhật sao cho mạch lạc, dễ hiểu mà vẫn không mất đi ý nghĩa vốn có của chúng.

Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công - Ảnh 3
Thông dịch viên và phiên dịch viên có những điểm khác biệt khá đặc trưng. Nguồn ảnh Internet

Thông dịch viên tiếng Nhật lương bao nhiêu?

Lương của một thông dịch viên không cố định bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình dịch, chuyên ngành, kinh nghiệm, thời lượng dịch… Chất lượng các bản dịch của bạn càng cao thì mức thu nhập của bạn cũng theo đó mà tăng lên.

Thông dịch viên tiếng Nhật: Những điều cần biết để ứng tuyển thành công - Ảnh 4
Mức lương của TDV tiếng Nhật không cố định nhưng luôn ở mức khá hấp dẫn. Nguồn ảnh Internet

Trình độ của các thông dịch viên tiếng Nhật cũng được chia theo các mức độ như sơ cấp, trung cấp, cao cấp. Chính vì vậy mà lương của họ cũng có sự phân chia tương tự.

Mức lương thấp nhất của một thông dịch viên ngôn ngữ Nhật sẽ rơi vào khoảng 7 đến 11 triệu đồng/tháng. Những ai có trình độ cao hơn sẽ nhận được từ 15 đến 18 triệu đồng/tháng. Người có trình độ cao cấp nhất có thể thu về 30 đến 36 triệu đồng/tháng.

Trên đây những thông tin cơ bản nhất về nghề thông dịch viên tiếng Nhật, bao gồm khái niệm, mức lương và sự khác nhau cơ bản với phiên dịch. Hi vọng những điều hữu ích này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong hành trình tìm việc!

➣➣ Xem ngay 4 lưu ý cho người tìm việc phiên dịch tiếng Nhật Tại đây

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.