Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung và những quyền lợi cần biết

Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung và những quyền lợi cần biết

5 (100%) 1 vote

Ngày nay, tiếng Trung là một trong những thứ tiếng thu hút khá nhiều người theo học để phát triển sự nghiệp tương lai. Biên dịch viên tiếng Trung được xem là công việc nổi bật nhất. Vậy thì biên dịch viên tiếng Trung thường phải làm các công việc gì? Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung như thế nào là chuẩn? Hãy cùng timviecphiendich.com tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung chi tiết

Trước khi tìm hiểu các công việc mà một biên dịch tiếng Trung thường làm thì chúng ta nên nắm rõ khái niệm biên dịch tiếng Trung là gì? biên dịch viên tiếng Trung là người đảm nhiệm vai trò chuyển ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt hoặc bất cứ ngôn ngữ nào bằng văn bản dựa trên yêu cầu của công ty, đối tác, khách hàng đưa ra.

Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung và những quyền lợi cần biết - Ảnh 1
Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung

Để nói về chi tiết công việc biên dịch viên tiếng Trung sẽ làm những việc gì? Ngay sau đây Tìm Việc Phiên Dịch sẽ mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung để bạn tiện tham khảo:

Biên dịch song ngữ

Đối với một biên dịch viên tiếng Trung thì biên dịch song ngữ là một trong những nhiệm vụ chính. Họ có thể sẽ dịch văn bản từ tiếng Việt qua tiếng Trung và ngược lại hay đôi khi là dịch văn bản theo 2 ngôn ngữ Việt – Trung.

Để xử lý kịp thời các vấn đề liên quan thì các văn bản đó có thể là hồ sơ, tài liệu mà doanh nghiệp cần biên dịch sang các ngôn ngữ phù hợp.

Trong biên dịch thì ngữ nghĩa và hoàn cảnh có liên quan là yếu tố cần yêu cầu sự đảm bảo chính xác. Chính vì lẽ đó mà các công ty, doanh nghiệp khá coi trọng vấn đề hồ sơ.

Soạn thảo văn bản

Trong công việc của biên dịch viên tiếng Trung thì không thể bỏ qua việc soạn thảo văn bản. Công việc soạn thảo của biên dịch tiếng Trung sẽ không chỉ giới hạn ở hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt mà còn có thể mở rộng qua các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn …

Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung và những quyền lợi cần biết - Ảnh 2
Soạn thảo văn bản

Việc soạn thảo này nhằm mục đích chính là xử lý các giấy tờ, hợp đồng liên quan tới sự hợp tác giữa công ty với các đối tác hoặc đơn giản là gửi văn bản về cho công ty mẹ ở Trung Quốc. Ở Việt Nam hiện nay đang ngày càng các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư.

Đánh giá chất lượng bản dịch

Việc đánh giá, kiểm tra chất lượng của các bản dịch chuyên ngành sẽ thường do những biên dịch viên tiếng Trung có năng lực, kinh nghiệm lâu năm phụ trách. Việc này sẽ đảm bảo được về mặt ngữ nghĩa, cấu trúc ngữ pháp của bản dịch bám sát với hoàn cảnh và câu từ của bản gốc.

Trước khi gửi đi hoặc nộp thì việc đánh giá, kiểm tra kĩ càng, cẩn thận được xem là khâu cuối cùng để phát hiện các lỗi sơ suất hay các trường hợp ngoài dự tính.

Hỗ trợ những việc làm hành chính khác

Bên cạnh việc xử lý các giấy tờ, hồ sơ, soạn thảo văn bản trong công ty, doanh nghiệp thì biên dịch còn được phân công làm các công việc hành chính khác theo sự chỉ đạo của cấp trên. Tùy vào tính chất hoạt động của mỗi công ty mà biên dịch tiếng Trung có thể đứng ra hỗ trợ. Cụ thể như chuẩn bị tài liệu, giấy tờ, in ấn hay nội dung trao đổi cho các cuộc họp, gặp mặt đối tác …

Đảm nhiệm vai trò phiên dịch viên tiếng Trung

Dù tư cách là biên dịch viên tiếng Trung nhưng họ cũng có thể đảm bảo việc thông thạo các kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung. Chính vì lẽ đó, trong một vài trường hợp thì biên dịch tiếng Trung sẽ thực hiện các công việc như một phiên dịch viên.

Mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung và những quyền lợi cần biết - Ảnh 3
Đảm nhiệm vai trò phiên dịch viên tiếng Trung

Phiên dịch viên tiếng Trung thường sẽ lắng nghe người tiếng Trung nói và phiên dịch lại sang tiếng Việt hay một ngôn ngữ khác mà họ biết hoặc được yêu cầu. Dù là phiên dịch hay biên dịch thì vẫn đề câu từ và ngữ nghĩa cần đúng ý của người nói diễn đạt.

Trên đây là toàn bộ các công việc chính mà một biên dịch tiếng Trung cần làm. Ngoài ra, họ còn thực hiện các vai trò khác theo chỉ thị của lãnh đạo như gặp mặt khách hàng, đối tác hay đi công tác …

Những quyền lợi khi làm biên dịch viên tiếng Trung

Biên dịch viên tiếng Trung là công việc khá thu hút và có tiềm năng phát triển. Đơn giản vì công việc giúp họ có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như:

  • Môi trường làm việc: Đây được xem là yếu tố đầu tiên mà nhiều ứng viên quan tâm khi lựa chọn công việc biên dịch. Trở thành biên dịch viên tiếng Trung thì bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại, nơi mà bạn có thể phát huy năng lực và khả năng của mình.
  • Quyền lợi lao động: Việc đóng bảo hiểm xã hội, y tế, bảo hiểm thất nghiệp là những quyền lợi cơ bản mà người lao động được hưởng theo luật nhà nước. Bên cạnh đó là những chính sách đãi ngộ từ công ty như sinh nhật, tháng lương thứ 13, các ngày lễ trong năm …
  • Được đào tạo bài bản: Nếu bạn có năng lực và tố chất phát triển thì sẽ được công ty cho đi học đào tạo ở nước ngoài để phát triển bản thân.
  • Thu nhập: Rất nhiều ứng viên khi lựa chọn việc biên dịch sẽ rất quan tâm về vấn đề này. Trung bình một biên dịch viên tiếng Trung có thể nhận được mức thu nhập trong khoảng 10 đến 25 triệu đồng tùy theo năng lực, quy mô doanh nghiệp thì bạn sẽ nhận được các mức lương khác nhau.

Toàn bộ bài viết trên đây đã mô tả công việc biên dịch viên tiếng Trung khá chi tiết để bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn định hướng rõ hơn khi tìm việc làm dịch tiếng Trung trong tương lai với cơ hội việc làm phù hợp nhất.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.