Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu

3 (60%) 2 Đánh giá

Nghề biên phiên dịch đang ngày càng được coi trọng khi hiện nay các nước đang hội nhập hóa. Nếu bạn chưa biết phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Timviecphiendich.com nhé:

Trong thời đại toàn cầu hóa, cả nhân loại xích lại gần nhau và quá trình hợp tác quốc tế phát triển mạnh mẽ, việc biết nhiều hơn một thứ tiếng sẽ tạo cho bạn bước đà thuận lợi để hội nhập với thế giới. Giữa bối cảnh đó, ngoại ngữ ngày càng đắt giá và biên phiên dịch trở thành một xu hướng nghề nghiệp được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc xem học phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất hoặc , hãy lưu ý tìm hiểu kỹ vị thế, bản chất và cơ hội việc làm của từng ngoại ngữ.

Biên phiên dịch và vai trò của biên phiên dịch trong đời sống xã hội

Biên phiên dịch là một lĩnh vực luôn ‘khát’ nhân lực trên thị trường lao động bởi vai trò không thể thiếu của nó đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa và đời sống xã hội. Để đào tạo ra một nhân sự giỏi, cần nhiều sự đầu tư cả về chất xám, thời gian lẫn tiền của, cơ sở vật chất.

Là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với người học ngoại ngữ là sử dụng vốn từ và kiến thức để chuyển đổi một chữ, một từ, một câu văn, một văn bản (nói hoặc viết) từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác sao cho ý nghĩa của chúng không thay đổi so với phiên bản gốc. Nhằm giúp những người không nói hoặc viết cùng một ngôn ngữ có thể hiểu được đối phương đang nói hoặc viết gì.

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu - Ảnh 1
Biên phiên dịch là ngành nghề hot trong mọi thời đại. Nguồn ảnh: Internet

Với sứ mệnh kết nối hai hoặc nhiều ngôn ngữ khác nhau, nghề phiên dịch giữ một vị trí không thể thiếu trong thời đại toàn cầu hóa. Một quá trình biên phiên dịch đạt chuẩn phải đảm bảo tuân thủ ba khâu quan trọng:

  • Nghe ngôn ngữ nguồn (ngôn ngữ cần dịch từ người nói, từ văn bản cho sẵn).
  • Phân tích, luận giải thông tin dưới góc độ ngôn ngữ học và văn hóa, lịch sử rồi.
  • Diễn đạt lại bằng ngôn ngữ đích (ngôn ngữ cần dịch cho người nghe).

Dựa trên hai loại hình giao tiếp cơ bản của con người là nói và viết, phiên dịch lại được chia thành phiên dịch nói (còn gọi là thông dịch) và phiên dịch viết (còn gọi là biên dịch) với những đặc thù và yêu cầu khác nhau. Nếu thông dịch phải đảm bảo thêm những đòi hỏi về thời gian, khả năng ứng biến, giao tiếp linh hoạt thì biên dịch cần sở hữu vốn từ vựng phong phú, cách hành văn trôi chảy, khả năng sử dụng ngữ pháp chính xác. Và dù là hình thức nào, người làm nghề cũng cần chuẩn bị trước tinh thần để không bị choáng ngợp trước những áp lực cao về chuyên môn.

►Xem ngay: Cách viết hồ sơ xin việc đúng “CHUẨN” cho ứng viên biên phiên dịch

Biên phiên dịch là nghề có thu nhập cao

Được cả xã hội coi trọng và biết đến như một nghề nghiệp có thu nhập cao và ổn định so với mức bình quân, biên phiên dịch đem lại một cuộc sống không quá giàu sang nhưng dư dả, đủ để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của bạn. Trên thị trường lao động, mức lương của một biên phiên dịch viên rơi vào khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đối với người làm part time, tùy vào số dự án, tiến độ hoàn thành và hiệu quả công việc, họ được trả 50 ngàn đồng/trang dịch.

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu - Ảnh 2
Phiên dịch là một trong những nghề có mức lương hấp dẫn. Nguồn ảnh: Internet

Đối với các thông dịch viên, trung bình mỗi buổi dịch hội thảo hay hội nghị, họ nhận từ 200 – 400 USD tương đương 4,6 – 9,2 triệu đồng/ngày. Đây là mức thù lao khá cao so với mặt bằng chung của các ngành nghề. Tất nhiên, để có được mức thu nhập cao như thế, biên phiên dịch viên phải đầu tư chất xám, thời gian tìm hiểu tài liệu, kiến thức về mọi lĩnh vực có liên quan đến bài dịch, dự án dịch của họ.

►Tìm hiểu thêm: Cách tạo CV miễn phí giúp bạn dễ dàng trúng tuyển khi đi xin việc. 

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất?

Từ đây, có một thắc mắc được đặt ra là ‘phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất‘. Trên thị trường lao động, không có chuyện ‘cào bằng’, cứ làm cùng nghề là lương sẽ như nhau. Thực tế, đãi ngộ còn phụ thuộc vào vị trí công việc, thâm niên làm nghề, kinh nghiệm làm việc và mức độ đóng góp, cống hiến. Tùy từng ngôn ngữ, triển vọng việc làm và mức lương được trả cũng khác nhau. Vậy học tiếng gì dễ kiếm tiền và đem lại thu nhập cao cho người phiên dịch. Trước hết, đó là những ngoại ngữ hiếm.

Tiếng Đức

Đức là một trong những quốc gia văn minh, hiện đại và phát triển nhất châu Âu. Quốc gia Tây Âu này đang có nền kinh tế đứng thứ tư thế giới. Tiếng Đức – Deutsch là tiếng mẹ đẻ của hơn 100 triệu người Đức và một số dân tộc trên khắp lục địa già. Theo một cuộc khảo sát của The Economist, nếu thành thạo tiếng Đức, một nhân viên sẽ được thưởng thêm 3,8% lương.

Bên cạnh đó, tiếng Đức cũng giúp bạn tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới tại quốc gia này. Hiện nay, chính phủ Đức và Việt Nam đã và đăng ký kết nhiều thỏa thuận thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác về kinh tế và văn hóa giữa hai nước.

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu - Ảnh 3
Thành thạo tiếng Đức, bạn sẽ có cơ hội nhận lương cao. Nguồn ảnh: Internet

Tiếng Tây Ban Nha

Tại Mỹ và châu Âu, số người yêu thích và lựa chọn tiếng Tây Ban Nha chỉ đứng sau tiếng Anh bởi sự lịch thiệp, dễ học và không quá phức tạp. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia trên thế giới, có mức độ phổ biến cao. Thậm chí, nhiều nước nói tiếng Tây Ban Nha đang có nền kinh tế phát triển năng động, mạnh mẽ, mở ra nhiều triển vọng việc làm cho người học. Biết tiếng Tây Ban Nha, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và đến làm việc tại châu Âu hoặc Bắc Mỹ.

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu - Ảnh 4
Theo khảo sát của Hội đồng Anh, hơn 1/3 số doanh nghiệp được hỏi chia sẻ rằng tiếng Tây Ban Nha cực kỳ có ý cho hoạt động kinh doanh của họ. Nguồn ảnh: Internet

Tiếng Ý

Là kinh đô nghệ thuật, hội họa và thời trang của thế giới, đất nước Italy xinh đẹp đem đến nhiều việc làm về lĩnh vực sáng tác, sáng tạo, thiết kế. Là một thứ tiếng lãng mạn và không khó để theo học, bạn hoàn toàn có thể chọn tiếng Ý là môn ngoại ngữ thứ hai để theo đuổi, phát triển sự nghiệp. Đặc biệt, khi đã biết tiếng Ý, bạn sẽ dễ dàng học thêm được tiếng Tây Ban Nha. Cả hai ngôn ngữ hiếm này hiện đang được giảng dạy tại nhiều trường đại học ở Việt Nam

Tiếng Ả rập

Ngôn ngữ độc đáo này thoạt nghe qua không mấy ai để ý nhưng nó lại là tiếng nói phổ biển thứ tư trên thế giới và đang mang lại nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Ả rập, với trữ lượng dầu mỏ khổng lồ, được biết đến là vùng lãnh thổ giàu có, xa xỉ nhất thế giới với GDP hàng năm luôn đạt 600 tỷ USD. Nền kinh tế Trung Đông phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhân lực thành thạo tiếng Ả rập cũng tăng cao nhưng nhiều người lại chưa thực sự quan tâm đến triển vọng của ngôn ngữ này.

Nếu đang băn khoăn học phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất thì ngôn ngữ Ả rập cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn để sở hữu mức thu nhập như mơ ước và phát triển sự nghiệp ở một số lĩnh vực hot như tài chính, giáo dục, ngoại giao, y tế,…

Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất? Ngoại ngữ hiếm chiếm ngôi đầu - Ảnh 5
Tiếng Ả Rập được viện ngoại giao Hoa Kỳ phân loại vào nhóm ngôn ngữ khó. Tuy nhiên nếu có quyết tâm, bạn hoàn toàn có thể chinh phục dễ dàng. Nguồn ảnh: Internet

Đọc đến đây, hẳn bạn đã có cho mình đáp án để giải quyết câu hỏi: “Phiên dịch tiếng nào nhiều tiền nhất?“. Tuy nhiên, dù lựa chọn theo đuổi ngoại ngữ nào, bạn cũng phải đặt yếu tố kỹ năng, thái độ và tinh thần học tập lên hàng đầu thay vì chỉ chạy theo lợi ích vật chất. Bởi vì, phải xuất phát từ đam mê thì việc học ngoại ngữ mới hiệu quả và bạn mới có thể sử dụng nó đúng mục đích.

Tất nhiên, vấn đề lương bổng có tầm quan trọng không nhỏ trong cuộc sống. Nhưng khi được học, được làm việc trong lĩnh vực mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy dồi dào năng lượng và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ để có những quyết định đúng đắn, chính xác nhất cho tương lai của mình.

►Tham khảo ngay: Top các việc làm nhanh lương cao từ các nhà tuyển dụng uy tín hiện nay.

3 (60%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.