Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả

3 (60%) 1 vote

Là ngành hot nhưng để thành công vượt qua vòng tuyển phiên dịch tiếng Pháp thì cực kỳ khó khăn. Bởi vậy nên không có cách nào khác là bạn phải chăm chỉ trau dồi kiến thức trước khi dấn thân vào nghề “khó nhằn”này.

Cũng giống như tiếng Anh, ngày nay tiếng Pháp đã trở nên thông dụng hơn ở Việt Nam. Nhiều người nhận thấy tiềm năng về công việc tương lai nhưng cũng có người thật sự yêu thích, đam mê với văn hóa, văn học, phim ảnh Pháp nên quyết định theo đuổi loại ngôn ngữ này.

Phiên dịch tiếng Pháp là 1 trong những nghề nghiệp được trọng dụng, hái ra tiền nên không ít sinh viên chuyên ngành tiếng Pháp lấy đó làm mục tiêu. Học giỏi tiếng Pháp, bạn có thể trở thành biên dịch viên, phiên dịch viên cho các công ty, doanh nghiệp, đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ… có tương lai xán lạn với mức lương hấp dẫn, khả năng thăng tiến cao. Để hoàn thành mơ ước đó, trước hết bạn nên ghi nhớ các phương pháp học hiệu quả, dễ tiến bộ.

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả - Ảnh 1
Yêu thích văn hóa Pháp là 1 trong những lý do khiến các bạn trẻ theo học chuyên ngành tiếng Pháp và trở thành phiên dịch viên là mục tiêu nhiều người theo đuổi – Ảnh internet

Đặt ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể khi học tiếng Pháp

Học bất cứ loại ngôn ngữ nào cũng sẽ phải trải qua 1 giai đoạn khó khăn, không thể tiếp thu nổi và học tiếng Pháp cũng vậy. Việc đặt ra mục tiêu ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có động lực, giữ quyết tâm và nhiệt huyết với nó, sẵn sàng nỗ lực, phấn đấu hết mình để học cho đến khi thành công mới thôi. Coi ước mơ được trở thành người phiên dịch tiếng Pháp như thể 1 mục tiêu then chốt là 1 gợi ý không tồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt thêm những mục tiêu nhỏ trong quá trình học như “hôm nay phải học đủ 20 từ, phải nhớ 10 cấu trúc ngữ pháp hay luyện bằng được 1 từ ngữ khó phát âm”… Thực hiện lần lượt yêu cầu bạn đưa ra cho mình là cách tốt nhất để tiến bộ hơn mỗi ngày.

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả - Ảnh 2
Có mục tiêu, có đam mê mới có động lực để trải qua thời điểm khó khăn nhất khi học 1 loại ngôn ngữ mới – Ảnh internet

Tìm ra phương pháp học hiệu quả với bản thân, kiên trì thực hiện chúng

Cũng như khi học các loại ngôn ngữ khác, học tiếng Pháp muốn hiệu quả là phải đúng phương pháp. Trước tiên, bạn phải tìm ra phương pháp học phù hợp nhất với bản thân và kiên trì thực hiện chúng cho đến khi hoàn thành mục tiêu.

Học từ vựng mỗi ngày

Nên nhớ, bạn cần lấy từ vựng làm gốc và phải học chúng mỗi ngày. Không cần phải học nhồi nhét quá nhiều từ 1 lúc, hãy bắt đầu bằng 5 – 10 từ/ngày và tăng dần lên sau khi đã có thêm kiến thức nền tảng. Tạo thói quen học từ vựng bằng cách mỗi lần mắt nhìn thấy thứ gì sẽ tự hỏi thứ đó dịch qua tiếng Pháp thế nào và tra cứu nghĩa ngay. Nếu có quên cũng không sao, ít ra khi đụng đến nó, bạn vẫn có cảm giác quen thuộc. Lâu dần, vốn từ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tập phát âm theo giọng chuẩn

Thành thạo nghe-nói-đọc-viết đủ để bạn tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Pháp với kết quả tốt. Nhưng nếu muốn dấn thân vào nghề phiên dịch tiếng Pháp, tốt hơn hết bạn phải học luôn cách phát âm theo giọng chuẩn giống người bản địa ngay từ đầu. Để giỏi phát âm cần chăm chỉ rèn luyện thật kĩ, nhất là những từ ngữ khó, tập nói khi ở 1 mình… Ngoài ra bạn có thể xem phim, nghe nhạc Pháp, xem chương trình học phát âm được đăng tải trên Youtube hay nghe người bản địa nói chuyện thường xuyên.

Có thể nói giọng Pháp chuẩn, lúc giao tiếp bạn cũng tự tin hơn. Bên cạnh đó, các công ty phiên dịch khi tuyển nhân viên cũng đều chú ý đến kỹ năng này.

Kết hợp nghe-nói-ngữ pháp

Không nên chăm chăm học 1 mảng, hãy kết hợp cùng lúc học ngữ pháp – nghe – nói. Sau khi hoàn thành 1 bài luyện, bạn có thể đọc lớn chúng và tự nghe xem mình đang gặp vấn đề ở đâu sau đó tự sửa chữa ngay lập tức. Nếu chỉ học độc mỗi ngữ pháp hay nghe, nói thì còn lâu mới tiến bộ được.

Học và luyện tập những câu tiếng Pháp thông dụng hàng ngày

Học các câu tiếng Pháp thông dụng, các cụm từ dễ gặp cũng giống với việc học từ vựng, nó hỗ trợ cho việc giao tiếp trở nên trôi chảy, suôn sẻ hơn. Học và luyện ngữ âm, ngữ điệu giống nhất có thể sau đó ứng dụng luôn. Càng biết nhiều, nói chuẩn, thách thức khi nói chuyện với người bản địa sẽ không làm khó được bạn nữa.

Học kĩ ngữ pháp và phát triển câu dựa trên cấu trúc đó

Khi đã có sẵn vốn kiến thức nền tảng về ngữ pháp và từ vựng, hãy vận dụng chúng lại với nhau. Sưu tầm các cấu trúc câu trong tiếng Pháp, kết hợp với từ vựng riêng lẻ để hình thành 1 câu mới. Càng làm nhiều ví dụ càng nhanh nhớ và khắc sâu cấu trúc đó vào đầu. Nó cũng tương tự như việc đặt câu với chú ngữ, vị ngữ và trạng ngữ khi học tiếng Việt.

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả - Ảnh 3
Có nhiều phương pháp để học tiếng Pháp nhưng không phải chúng đều hiệu quả với bạn. Bắt buộc bạn phải tìm ra 1 cách học phù hợp nhất – Ảnh internet

Tận dụng công nghệ khi học để tăng hiệu quả

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, sinh viên học ngoại ngữ không cần lúc nào cũng phải ôm khư khư cuốn từ điển dày cộp mọi nơi mọi lúc mà hãy giải quyết những vấn đề về từ ngữ bằng chiếc điện thoại thông minh, laptop, ipad của mình. Việc đầu tiên, bạn phải cài các phần mềm dịch thuật online như Google dịch, Microsoft Translator, WorldLingo, Translate.com… Với các tính năng thông minh, ưu việt và tiện ích, các loại kim từ điển này là phụ tá tuyệt vời khi bạn học tiếng Pháp, rút ngắn thời gian, công sức nhưng vẫn ghi nhớ dễ dàng. Ngoài ra, nhờ internet và máy tính, điện thoại, bạn có thể đăng kí vài khóa học tiếng Pháp online có giáo viên bản địa giảng dạy, đỡ mất thời gian đến trung tâm nhưng hiệu quả mang lại vẫn không hề thua kém. Công cụ dịch thuật trực tuyến cũng hỗ trợ đắc lực cho người làm phiên dịch tiếng Pháp, lúc bí bách là có thể tra cứu ngay.

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả - Ảnh 4
Thời đại 4.0 đến rồi, tội gì không tận dụng hết các ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình học của mình. Vừa tiện ích lại vừa tiết kiệm thời gian – Ảnh internet

Kết bạn và thường xuyên nói chuyện với người Pháp

Học phải đi đôi với hành. Chăm học lý thuyết, ngữ pháp thôi chưa đủ, bạn phải thường xuyên luyện tập 2 kỹ năng nghe-nói tiếng Pháp mới nhanh tiến bộ. Còn gì tốt hơn khi được rèn luyện thêm với người bản địa? Đã học tiếng Pháp mà không bạn người Pháp thì cực kỳ sai lầm nhé, việc cần làm là phải kết bạn ngay với vài ba người bạn, hoặc càng nhiều càng tốt và giao lưu với họ hàng ngày. Có thể nói chuyện bằng tin nhắn, gọi điện, chat video call hoặc đối thoại trực tiếp. Đây là phương pháp quan trọng giúp bạn tiếp cận thực tế, tăng khả năng phản xạ khi nghe và nói. Sau 1 thời gian, chắc chắn khả năng tiếng Pháp sẽ tiến bộ đáng kể, bạn sẽ nói chuyện với họ lưu loát hơn mà không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ trong đầu.

Nếu gặp 1 người Pháp đang học tiếng Việt cũng rất thú vị, các bạn có thể cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ đối phương.

Muốn làm phiên dịch tiếng Pháp, ghi nhớ ngay 4 cách học siêu hiệu quả - Ảnh 5
Chỉ học suông thôi là không đủ, còn phải chăm chỉ thực hành. Luyện tiếng Pháp cùng người bản địa là sự lựa chọn tốt nhất – Ảnh internet

Xem thêm:

Kết

Siêng năng, cố gắng, tự tìm kiếm động lực cho mình và vận dụng những phương pháp kể trên sẽ giúp bạn thành công trong quá trình học tiếng Pháp. Ước mơ trở thành phiên dịch tiếng Pháp không còn quá xa vời với những ai luôn nỗ lực hết mình. Chúc bạn sớm thành tại và hoàn thành được mục tiêu của mình.

Phan Phan (TH)

Nguồn: http://timviecphiendich.com/

3 (60%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.