Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 20 công ty lớn

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn

Đánh giá

Bạn học ngôn ngữ Nhật nhưng chưa biết ở đâu tuyển phiên dịch viên tốt nhất, hãy tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội.

Nghề phiên dịch được xem trọng trong xã hội hiện đại, nhất là phiên dịch tiếng Nhật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận ngôn ngữ này rất khó học và chỉ những người chăm chỉ nhất mới đủ kiên trì theo đuổi. Học được rồi, bạn chẳng lo không tìm được việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ nơi nào.

Có nhiều cách học để trở thành phiên dịch viên ngoại ngữ. Nhưng bí quyết để phiên dịch tiếng Nhật tốt nhất thì bạn phải lưu ý những điều sau:

Đam mê học tiếng Nhật

Những ai đã hoặc đang học ngôn ngữ “khó nhất thế giới” này đều biết, bảng chữ cái tiếng Nhật rất dài, rất rắc rối, khó đọc và khó nhớ. Nếu đã xác định theo đuổi con đường phiên dịch, trước hết bạn cần xác định đam mê, sẵn sàng chấp nhận thử thách và không nản chí khi gặp khó khăn trong quá trình học. Bên cạnh đó, bạn hãy rèn luyện cho mình kỹ năng nghe, nói, đọc viết tiếng Nhật thuần thục. Chỉ cần có đam mê bạn sẽ làm được, có rất nhiều việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội đang chờ đón bạn.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn - Ảnh 1
Bạn cần có đam mê học tiếng Nhật ngay từ đầu – Ảnh: Internet

Học văn hóa Nhật Bản

Ngôn ngữ giao tiếp Nhật Bản gắn liền với văn hóa của họ. Từ cách xưng hô phân theo cấp bậc, vai vế, tuổi tác,… đến cách cúi chào, bắt tay đều có quy tắc riêng. Muốn làm phiên dịch, bạn không thể bỏ qua điều này. Am hiểu văn hóa, kết hợp cùng cách phát âm chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn tăng giá trị trong mắt các nhà tuyển dụng.

Xác định ngành nghề cụ thể

Bạn không thể trở thành phiên dịch chuyên nghiệp nếu như chỉ dịch được hội thoại giao tiếp hằng ngày. Điều quan trọng chính là bạn phải xác định rõ lĩnh vực, ngành nghề cụ thể mình sẽ làm như: giáo dục, y tế, ngoại giao,… hay hot nhất là ngành du lịch và công nghiệp – kỹ thuật, kinh tế thương mại. Sau khi xác định được mục tiêu cho mình, bạn xây dựng kế hoạch học tập ngôn ngữ theo đúng chuyên ngành đó. Chỉ cần nỗ lực, thành công sẽ theo đuổi bạn.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn - Ảnh 2
Học cả văn hóa để làm việc phiên dịch tốt hơn – Ảnh: Internet

Học tiếng Anh

Ngoài tiếng Nhật, bạn vẫn phải bồi dưỡng thêm kiến thức tiếng Anh nếu muốn trở thành phiên dịch song ngữ. Tuy làm việc cho người Nhật nhưng phiên dịch viên có thể sẽ gặp gỡ các đối tác nước ngoài, lúc này tiếng Anh trở nên quan trọng hơn. Bạn cũng hiểu rằng, nếu dịch được cả hai thứ tiếng cùng lúc, bạn có thể nhận vài nghìn đô một tháng.

Cơ hội xin việc tại 10 công ty Nhật Bản lớn nhất Hà Nội

Nhờ các tiềm năng về khoáng sản, đất đai và vị trí địa lý giao thương thuận lợi, các công ty Nhật Bản ồ ạt đầu tư xây dựng nhà máy, công ty vào nước ta. Tính đến nay, có đến gần 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến 10 doanh nghiệp lớn nhất có trụ sở tại Hà Nội.

Các doanh nghiệp này tạo ra thị trường việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội rất sôi động. Có vốn tiếng Nhật tốt, bạn hãy mạnh dạn gửi CV đầu quân vào các công ty này với vị trí trợ lý phiên dịch hoặc phiên dịch tự do. Danh sách các công ty dưới đây hỗ trợ bạn tìm kiếm thông tin một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn - Ảnh 3
Làm phiên dịch viên tiếng Nhật có cơ hội xin việc vào các công ty lớn – Ảnh: Internet

Công ty Vinacad

Là một phần của tập đoàn Yabashi, Vinacad tập trung vào các lĩnh vực như kiến trúc, công nghệ thông tin, điều hòa, máy móc, xây dựng cầu đường,… Đây là công ty có thâm niên hơn 40 năm tại Việt Nam và hiện tại tạo công ăn việc làm cho hơn 1000 nhân viên. Địa chỉ của Vinacad tại KCN Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty Nihon Denkei

Hơn 60 hoạt động, công ty này luôn là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn lớn tại Nhật như Hitachi, Toa, Minaco,… Họ chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm như thiết bị đo lường, thiết bị viễn thông, công cụ sản xuất, máy vi tính, đồ dùng điện tử,… Địa chỉ của Nihon Denkei tại KCN Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty Osco International Việt Nam

Osco International Việt Nam là một công ty con của Osco International Nhật Bản. Công ty này chuyên kinh doanh về lĩnh vực thiết bị giáo dục như văn phòng phẩm, băng dính và thiết bị đo lường,… Trụ sở chính của công ty tại Nguyễn Thị Thập – KĐT Trung Hòa – Nhân Chính – Thanh Xuân.

Công ty Nikon Việt Nam

Là công ty có mặt trên toàn thế giới, Nikon chuyên về sản xuất máy ảnh và thành phần máy ảnh đa dạng như: ống kính, pin máy ảnh, phụ kiện và phần mềm máy ảnh,… Không còn nghi ngờ nhiều, Nikon là lựa chọn đến tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội. Trụ sở của Nikon đặt tại Trần Nhân Tông – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn - Ảnh 4
Có rất nhiều công ty của Nhật Bản tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghiệp – Ảnh: Internet

Công ty Alpha Industries

Alpha Industries chuyên cung cấp các vật liệu thô và linh kiện. Sản xuất, gia công các thành phần nhựa cho xe hơi, xe máy, linh kiện điện tử, nguyên liệu thô và kim loại. Thị trường của họ hiện đang rất mở rộng tại Việt Nam. Trụ sở của công ty này tại Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty FFC Việt Nam

Với 100% vốn đầu tư Nhật Bản, công ty này có nhà máy với dây chuyền thiết bị sản xuất rất hiện đại. Hoạt động trong mảng công nghiệp nặng, FFC cung cấp thành phần khớp li hợp và các loại phụ tùng, linh kiện khác cho xe hơi, xe máy. Công ty này đang có dự định mở rộng thêm quy mô vào những năm tới. Địa chỉ của FFC Việt Nam tại KCN Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty Panasonic System Networks Việt Nam

Panasonic System Networks Việt Nam có mặt tại Hà Nội vào năm 2012. Sở hữu nhà máy lớn với trang thiết bị hiện đại, Panasonic sản xuất ra các thiết bị chất lượng cao như: điện thoại di động, thiết bị thanh toán đầu cuối, viễn thông,… Panasonic cam kết về chất lượng và mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Địa chỉ nhà máy của Panasonic System Networks Việt Nam tại KCN Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty Santomas Việt Nam

Là công ty chuyên về sản xuất điện tử, Santomas đảm nhận việc sản xuất các bánh răng, khuôn đúc, phụ tùng cơ khí bằng nhựa,… cho máy ảnh kỹ thuật số. Với dây chuyền hiện đại, công ty đã sản xuất ra rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng về máy móc. Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật ngành công nghiệp, việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội này nhất định dành cho bạn. Địa chỉ  của công ty này tại KCN Thăng Long – Đông Anh – Hà Nội.

Công ty TNHH STOM Việt Nam

STOM Việt Nam là công ty cổ phần in lớn nhất tại Hà Nội. Với kinh nghiệm lâu năm và công nghệ mới nhất trong ngành in, doanh nghiệp này chú trọng phục vụ các khách hàng lớn như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Địa chỉ công ty tại Bạch Mai – Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội: Đến ngay 10 công ty lớn - Ảnh 5
Học tiếng Nhật để trở thành phiên dịch là hướng đi đúng đắn cho tương lai – Ảnh: Internet

Công ty TNHH Kurihara Việt Nam

Công ty TNHH Kurihara Việt Nam là một phần của tập đoàn Kurihara Nhật Bản. Công ty chuyên thiết kế, lắp đặt và bảo trì các hệ thống cơ khí và điện cho tòa nhà, nhà máy, xí nghiệp,… Với kinh nghiệm lâu năm, công ty này đảm nhiệm nhiều dự án quan trọng như Novotel, Sheraton Saigon, Bitexco, nhà máy Coca Cola,… TNHH Kurihara Việt Nam có trụ sở tại Duy Tân – Dịch Vọng Hậu – Cầu Giấy – Hà Nội.

Ngoài ra, còn rất nhiều công ty Nhật Bản nữa tại Hà Nội phải kể đến như: Sanko Soksen (sản xuất màn hình ti vi tinh thể lỏng), Asahi Denso (phụ kiện xe máy), Shimadzu Việt Nam (sản xuất thiết bị y tế) hay Toto Việt Nam (hãng sản xuất vật liệu nhà tắm nổi tiếng),… Tất cả đều có công ty chi nhánh được mở tại Hà Nội và làm đối tác của rất nhiều nước trên thế giới.

Xem thêm:

Các công ty kể trên rất được các ứng viên tìm việc làm phiên dịch tiếng Nhật tại Hà Nội quan tâm. Thị trường việc làm luôn biến động từng giờ, nếu bạn chểnh mảng, cơ hội có thể rơi ngay vào tay người khác. Hãy học tiếng Nhật từ ngay hôm nay để trở thành phiên dịch viên trong tương lai.

Hà Định

Nguồn: https://timviecphiendich.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.