Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviecphiendich/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviecphiendich.com/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất?

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất?

Đánh giá

Đối với những ứng viên có trình độ ngoại ngữ tốt hiện nay hoàn toàn có thể theo nghề phiên dịch với thu nhập rất khá. Vậy, muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé

Làm phiên dịch viên nên học ngành gì?

Để có thể bắt đầu với con đường trở thành một phiên dịch viên, các sinh viên nên tham gia vào thi vào các chuyên ngành về biên, phiên dịch; hoặc những chuyên ngành ngôn ngữ tại các trường đại học đào tạo về tiếng có uy tín tại Việt Nam. Nếu như thi vào những ngành biên phiên dịch hoặc ngôn ngữ tại các trường đào tạo ngôn ngữ lớn tại Việt Nam, các sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản để phục vụ cho nghề nghiệp sau này.

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu như bạn đang là một người học chuyên ngành hoàn toàn khác chứ không phải thiên hướng chủ đạo về ngôn ngữ. Phiên dịch viên cũng có thể tham gia các lớp đào tạo phiên dịch ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo biên phiên dịch có uy tín hiện nay.

Xem thêm: Thông dịch viên là gì? Có cần bằng đại học không?

Làm phiên dịch viên nên học trường nào?

Do nhu cầu tuyển dụng phiên dịch rất lớn hiện nay, nên cũng đã có rất nhiều lựa chọn trường học chính quy cho các sinh viên muốn  theo ngành phiên dịch viên có thể tham khảo một số trường như sau:

Đại học Ngoại ngữ – Đại học quốc gia Hà Nội

Đại học ngoại ngữ vốn là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu về ngôn ngữ bậc nhất tại Việt Nam hiện nay. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, đại học Ngoại ngữ đã và đang trở thành trung tâm đào tạo giáo viên, cán bộ ngoại ngữ hàng đầu của cả nước.

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? - Ảnh 2

Và nếu như các sinh viên hiện nay có định hướng làm phiên dịch viên thì hoàn toàn có thể thi vào Đại học Ngoại ngữ – đại học quốc gia Hà Nội với các chuyên ngành khác nhau về ngôn ngữ. Tại đây, các sinh viên ngoài việc được trang bị những kiến thức về ngôn ngữ thì còn được học các kĩ năng khác nhau về dịch thuật để có thể phục vụ cho công việc dịch thuật sau này.

Mặc dù đây là một môi trường rất hấp dẫn cho các sinh viên nhưng để có thể vào được trường này cũng rất khó khăn khi chuẩn đầu vào của trường cũng rất cao.

Đại học Hà Nội

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? - Ảnh 3

Xem thêm: Những kỹ năng phiên dịch cần có của một phiên dịch viên

Một địa chỉ cũng rất chất lượng cho sinh viên đó là trường Đại học Hà Nội. Đại học Hà Nội hiện nay đào tạo tới 11 ngành nghề về ngoại ngữ, trong đó có những ngành nghề về biên phiên dịch, 6 trung tâp đào tạo; hợp tác quốc tế và sinh viên được học hoàn toàn bằng ngoại ngữ. Trường luôn tự tin rằng mình là một địa chỉ đào tạo ngoại ngữ rất uy tín và phù hợp với sinh viên muốn làm phiên dịch viên thì học ngành gì.

Đại học quốc tế RMIT

Với thương hiệu của một trong những trường đại học quốc tế hàng đầu thế giới, RMIT tự tin có thể giúp bạn trở thành phiên dịch chuyên nghiệp.

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? - Ảnh 4

RMIT luôn có những điều kiện tuyển sinh rất riêng để có thể đào tạo ra những người giỏi nhất. Do vậy các sinh viên có thể yêu tâm về chất lượng đào tạo của trường.

Học viện ngoại giao

Muốn làm phiên dịch viên nên học trường nào tốt nhất? - Ảnh 5

Ngoài việc đào tạo ra những cán bộ phục vụ cho công tác đối ngoại của nước nhà. Học viên ngoại giao cũng là nơi đào tạo rất nhiều sinh viên với các ngành học khác nhau về ngôn ngữ cũng như quan hệ quốc tế.

Và nếu sinh viên muốn theo đuổi  ngành phiên dịch hoàn toàn có thể theo học các ngành ngôn ngữ tại trường để có thể được trang bị cho bản thân những kiến thức, cũng như những kĩ năng khác nhau để phục vụ cho công việc phiên dịch viên sau này.

Trên đây là lười giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “làm phiên dịch viên nên học trường nào”. Mỗi ngày trôi qua, các sinh viên sẽ thấy được nếu không có ngoại ngữ đồng nghĩa cơ hội thăng tiến giảm đi rất nhiều. Do vậy, nếu có định hướng làm phiên dịch viên học ngành gì thì hãy tham khảo các chuyên ngành đào tạo ngôn ngữ của những trường trên.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.